Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 02/06/2023

Một câu hỏi được các nhà đầu tư đặt ra, nước Mỹ có để xẩy ra vỡ nợ không và hậu quả của việc vỡ nợ sẽ đưa đến tất cả các tài sản rủi ro sẽ phải giảm giá và nhà đầu tư sẽ mất tiền. Rất nhiều ý kiến cho rằng việc nâng trần nợ công gần như là bắt buộc để giúp nước Mỹ thoát khỏi cảnh vỡ nợ, nhưng không ai dám chắc chắn về điều này.

Giá đã tăng mạnh sau hai phiên giảm liên tiếp sau khi Hạ viện thông qua dự luật vào cuối ngày thứ Tư để đình chỉ trần nợ của chính phủ Mỹ và cải thiện cơ hội ngăn chặn vỡ nợ. Dự luật sẽ được tiếp tục chuyển đến thượng viện và đây là một bước tiến khá quan trọng và vượt qua luôn việc báo cáo tồn kho gia tăng.

Các traders tiếp tục chuyển chú ý sang cuộc họp ngày 4/6 của OPEC+ về thực tế cắt giảm sản lượng, liệu OPEC+ có giữ nguyên hay cắt giảm nhiều hơn nữa như cảnh báo 'coi chừng' từ Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia.

Một số thông tin từ OPEC+ cho biết họ khó có thể cắt giảm sâu hơn nữa tại cuộc họp 4/6 , nhưng các nhà phân tích cho rằng đó là một khả năng vì báo cáo nhu cầu từ Trung Quốc và Mỹ đã gây thất vọng trong những tuần gần đây khiến khả năng OPEC+ phải cắt giảm sâu hơn. Tất cả đều là dự đoán và nếu cắt giảm sâu hơn thì giá có thể tiếp tục tăng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước, khi nhập khẩu tăng vọt và dự trữ chiến lược giảm xuống mức thấp nhất.

Tất cả vẫn phải chờ Thượng Viện và cuộc họp OPEC về cắt giảm, về thượng viên chúng tôi cho rằng sẽ phải thông qua và giá dầu có khả năng sẽ tăng kể cả khi OPEC+ giữ nguyên sản lượng, còn nếu OPEC+ cắt giảm sản lượng sâu hơn nữa giá dầu thô sẽ tăng mạnh.

Giá thành phẩm gần như không thay đổi vào trưa hôm qua và hôm nay sẽ không có thành phẩm. Giá thành phẩm thứ Hai tuần tới hoàn toàn phụ thuộc vào sự thông qua của thượng viện và cuộc họp của OPEC vào Chủ Nhật này. Theo chúng tôi dự đoán giá thành phẩm sẽ có khả năng tăng rất rất mạnh và có thể đưa GCS kỳ này không còn lời nữa mà có thể chuyển qua lỗ nếu thượng viện thông qua và OPEC+ cắt giảm sản lượng thêm.

Với dự đoán này và xu hướng tăng, khả năng chiết khấu cuối tuần và đầu tuần tới sẽ phải giảm rất mạnh.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +3005 tỷ(01/06/2023- trích quỹ thêm trong kỳ 85 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -139 tỷ (22/05/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên và PVOIL sẽ giảm mức âm quỹ.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved