Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 02/11/2022

Giá quay đầu tăng gần 2% vào ngày thứ Ba (1/11), bù đắp hầu hết mức giảm trong phiên trước đó do hi vọng Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, có thể mở cửa trở lại sau các biện pháp hạn chế COVID nghiêm ngặt.

Một dòng tweet của một nhà kinh tế học có ảnh hưởng tại Trung quốc về "Ủy ban mở cửa trở lại" đã được thành lập bởi Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị, và đang xem xét dữ liệu COVID ở nước ngoài để đánh giá các kịch bản mở cửa trở lại khác nhau, nhằm nới lỏng các quy tắc COVID vào 2023. Chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc tăng vọt nhờ những tin đồn này. Nhưng một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc sau đó cho biết ông không biết gì về thông tin đó.

Giá thành phẩm xăng tăng +1.77 usd/bbl dầu; DO giảm -1.97 usd/bbl giữa lúc giá dầu thô đang tăng mạnh. Khả năng chiều nay giá thành phẩm sẽ tăng lên lại nhưng với những lý do mà dầu thô tăng hôm nay có vẻ xu hướng tăng vẫn chưa có gì chắc chắn. Dầu thô chờ đợi các báo cáo giữa tuần.

Giá chiết khấu khả năng sẽ nhích nhẹ lên 50-150 vnd/lit do tăng giá bán lẻ nhưng với tình hình khan hiểm nguồn hàng hiện này thì chiết khấu vẫn sẽ duy trì ở mức thấp.

Tổ điều hành đã cho tăng hết mức lỗ như dự báo và bỏ luôn mức chi sử dụng quỹ với DO để dồn vào tăng giá.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1265 tỷ(01/11) Pvoil -747 tỷ(21/10) và với mức trích/sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved