Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 03/03/2020

 

Với dầu thô chỉ có 1 chữ “tăng” là xu hướng rõ ràng nhất trong phiên hôm qua, giá từ mức chốt phiên hôm thứ 6 là 44.76 đã bắt đầu tăng từ lúc mở phiên châu Á, sau đó tăng mạnh tiến sát 47 vào đầu phiên châu Âu và tăng lên trên 47.10 vào giữa phiên châu Mỹ, sau khi chốt phiên ở mức 46.75 giá tiếp tục tăng lên trên 47.50. Giá dầu Brent cũng có mức tăng khá mạnh 2.23 usd/bbl

Các nước sản xuất dầu đã ra tay chặn đà giảm của giá dầu thô bằng cách đưa ra các gợi ý về hi vọng cắt giảm sâu hơn của OPEC thêm vào đó là dấu hiệu của các biện pháp kích thích từ các ngân hàng trung ương ngăn chặn các thiệt hại về kinh tế do Coronavirus. Đó là sự thúc đẩy thông qua mức cắt giảm 1 triệu/thùng ngày của Saudi trong tuần nay, sự cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương toàn cầu cũng là các nguyên nhân đẩy giá dầu đi lên.

Tuy nhiên, việc tăng này có thể duy trì được bao lâu và sự lan rộng của Coronavirus lan tận đến Bắc Mỹ sẽ là lực cản đà tăng. Trong tình hình Virus Corona tiếp tục lan sâu, lan rộng đến khắp các khu vực trên toàn thế giới , ảnh hưởng sâu rộng đến nền kinh tế thì việc bắt đáy là vô cùng rủi ro.

Sau nhiều cú giảm mạnh mẽ của giá dầu thành phẩm thì tối qua, giá thành phẩm đã phục hồi mạnh trở lại đặc biệt là dầu DO với mức tăng +2.13, trong khi xăng chỉ tăng nhẹ +0.86. Có lẽ chiều nay giá thành phẩm sẽ tiếp tục một phiên tăng nữa và chiều nay cũng sẽ cho biết phản ứng, mức tin tưởng của traders dầu thành phẩm với mức tăng dầu thô ở mức nào.

Chiết khấu đã giảm mạnh sau khi điều chỉnh giá bán lẻ vào ngày thứ 2 đầu tuần, mức CK trung bình hiện tại M95 khoảng (900- 1200) và DO khoảng (850-1200) vnd/lít. Xu hướng nào cho CK đây? Có lẽ sẽ tạm thời ổn định để bán hàng và nếu dầu thô tiếp tục tăng sẽ giảm CK vào ngày mai, còn nếu không tăng và dầu thành phẩm tăng ít, CK sẽ tiếp tục giữ ổn để ổn định bán hàng ra.