Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 04/01/2023

Trong một phiên giao dịch đầy biến động khi giá dầu tăng vọt rồi giảm, tăng vọt trở lại rồi cuối cùng giảm hơn 4% ngay trong phiên đầu năm 2023. Cũng là các lý do lo ngại nhu cầu tiêu thụ giảm trong tương lai với báo cáo nhu cầu yếu kém từ đất nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới Trung Quốc, về kinh tế toàn cầu ảm đạm và đồng USD tăng lên.

Ngày đầu năm đánh dấu sự trở lại của các trader sau kỳ nghỉ lễ. Có rất nhiều lý do cho những lo ngại ở đây - tình hình COVID-19 của Trung Quốc và nỗi sợ suy thoái trong tương lai gần đang gây áp lực lên thị trường.

Trung Quốc đã tăng hạn ngạch xuất khẩu đối với các sản phẩm dầu tinh chế trong mức hạn ngạch đầu tiên cho năm 2023. Các nhà giao dịch cho rằng sự gia tăng này là do lo ngại về nhu cầu trong nước kém khi nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới tiếp tục chiến đấu với làn sóng lây nhiễm.

Các báo cáo cho thấy, hoạt động của các nhà máy của Trung Quốc đã thu hẹp trong tháng 12/2019 do số ca nhiễm gia tăng làm gián đoạn sản xuất và đè nặng lên nhu cầu sau khi Bắc Kinh phần lớn loại bỏ các biện pháp hạn chế chống vi-rút.

Bên cạnh đó, giám đốc điều hành IMF cho biết các nền kinh tế Hoa Kỳ, châu Âu và Trung Quốc, đều đang chậm lại đồng thời, khiến năm 2023 trở nên khó khăn hơn năm 2022 đối với nền kinh tế toàn cầu.

Đồng USD đã ghi nhận mức tăng lớn nhất trong ngày lớn nhất trong hơn 2 tuần. USD mạnh hơn có thể làm giảm nhu cầu đối với dầu khi hàng hóa bằng đô la trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Với mức giảm dầu thô hôm qua thì chắc chắn giá dầu thành phẩm sẽ giảm mạnh chiều nay và sẽ làm giảm mức lỗ của xăng, còn DO sẽ chuyển hẳn qua lời.

Chiết khấu sẽ theo xu hướng tăng trở vì dầu thô thực sự giảm sau kỳ nghỉ lễ.

NMLD Nghi Sơn sẽ giảm công suất khoảng 65% trong vòng 2 tuần nếu sớm khắc phục, có thể sẽ sử dụng hàng tồn kho để cung cấp cho thị trường nếu cần thiết.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2021 tỷ(01/12) Pvoil -557 tỷ(21/12) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, không tăng giảm nhiều bởi trích quỹ DO đang ở mức cao.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved