Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 04/02/2020

 

Giá dầu thô giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm trong phiên thứ Hai khi cuộc khủng hoảng virus  corona của Trung Quốc bước vào tháng thứ hai, đe dọa sẽ làm giảm thêm nhu cầu dầu thô ở quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới. Giá dầu có thể sẽ vẫn ở gần mức thấp của phạm vi 50 cho đến khi thị trường nhìn thấy các dấu hiệu cho thấy Trung Quốc có một số phục hồi trở lại bình thường với mức tiêu thụ dầu. Bất kỳ sự cắt giảm mở rộng nào được cung cấp bởi OPEC + sẽ có khả năng cung cấp các đà tăng do trader buộc phải mua vào vì đã bán khống trước đó. Giá dầu sẽ vẫn bị sức ép giảm cho đến khi chúng ta thấy bắt đầu thấy một số dấu hiệu cho thấy đợt bùng phát virus có thể đã đạt đỉnh điểm.

Giá thành phẩm giảm cực mạnh, mạnh gấp đôi so với dự báo cuối tuần rồi của xangdau.net trong khi dầu thô cuối tuần cũng chỉ loanh quanh mức 51.5-52.50 có nghĩa là dầu thô không giảm quá sâu.Các traders đánh giá tình hình tiêu thụ xăng dầu thành phẩm tại China và khu vực châu Á sẽ bị ảnh hưởng giảm bởi dịch bệnh Virus Corona nên việc giảm nhanh và sâu hơn. GCS sẽ tiếp tục di chuyển đến vùng LỜI cao hơn so với dự kiến ban đầu, tuy chỉ mới 3/11 phiên có giá thành phẩm nhưng với tình hình này, khó mà nghĩ đến giá thành phẩm sẽ tăng ngược trở lại với mức giá khiến GCS 14/2 hồi phục về 0.

CK sẽ tăng mạnh nhằm giải quyết bớt hàng tồn cũng như chốt lỗ, các nhà cung cấp xăng dầu trong nước đã trải qua một cái tết không êm đềm với các khoản lỗ nằm trong hàng tồn (vì không thể duy trì tình trạng không có hàng). Tất nhiên, các đại lý bán lẻ sẽ mua hàng cầm chừng vừa đủ bán và sản lượng bán toàn thị trường sẽ giảm mạnh.