Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 04/04/2023

Diễn viên chính trong ngày đầu tuần mang tên OPEC+, một thông báo được phát ra về kế hoạch cắt giảm sản lượng nhiều hơn, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung thắt chặt. Kèm theo đó một số cảnh báo về nhu cầu giảm nếu các nhà máy lọc dầu ngần ngại khi mua dầu thô với giá cao hơn.

OPEC+, đã làm rung chuyển thị trường với thông báo hôm Chủ Nhật rằng họ sẽ hạ mục tiêu sản lượng thêm 1,16 triệu thùng/ngày. Các cam kết mới nhất đưa tổng khối lượng cắt giảm của OPEC+ lên 3,66 triệu thùng/ngày, bao gồm cắt giảm 2 triệu thùng vào tháng 3 năm ngoái, tương đương khoảng 3,7% nhu cầu toàn cầu.

Hoa Kỳ cho biết họ đã được "cảnh báo" về quyết định cắt giảm sản lượng và cũng đã nói với các quan chức Saudi Arabia rằng họ không đồng ý với điều đó. Tuy nhiên, việc OPEC+ hạn chế sản lượng đã khiến hầu hết các nhà phân tích nâng dự báo giá dầu Brent lên khoảng 100 USD/thùng vào cuối năm. Điều này đến lượt nó có thể thúc đẩy các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn từ các ngân hàng trung ương và dần dần đẩy các nền kinh tế đến gần suy thoái hơn.

Sau cú tăng mạnh mẽ đầu tuần rất khó đoán giá sẽ điều chỉnh giảm trở lại hay tăng tiếp, nhưng chúng tôi cho rằng giá vẫn còn dư địa để tăng tiếp.

Sau nhiều phiên điều chỉnh ngược với xu hướng dầu thô thì giá thành phẩm đã phải “buộc” tăng trở khi giá dầu thô tăng rất mạnh vào đầu phiên và đặc biệt giữ vững mức tăng ngay cả trong phiên châu Mỹ.

Điều lưu ý đó là kỳ này chỉ còn 4 phiên thành phẩm vì thứ 6 Sing nghỉ lễ vì vậy nếu không có sự sụt giảm sốc nào thì mức GCS tới kỳ điều chỉnh khả năng lỗ cao.

Chiết khấu đã giảm mạnh tối qua và sẽ có xu hướng giảm thêm nữa vì thời gian để tiến đến gần kỳ điều hành rất ngắn, cũng như hàng hóa trở nên “khó mua” hơn.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2.470 tỷ(03/04/2023- trích quỹ thêm trong kỳ 104 tỷ) Pvoil -375 tỷ(21/03/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved