Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 04/07/2023

Vẫn là những lý do cũ kỹ nhưng luôn tồn tại trong giai đoạn này đó là lo ngại về nền kinh tế toàn cầu chậm lại và khả năng tăng lãi suất của Mỹ đã lớn hơn việc cắt giảm nguồn cung cho tháng 8 được công bố bởi các nhà xuất khẩu hàng đầu là Saudi Arabia và Nga.

Saudi Arabia đã thông báo kéo dài việc cắt giảm tự nguyện 1 triệu/thùng ngày thêm một tháng nữa bao gồm cả tháng 8. Có nghĩa là sau tháng 8, việc cắt giảm này sẽ khả năng bị hủy bỏ và thế giới sẽ tăng cung thêm 1 triệu thùng ngày. Giá tiếp tục giảm sau báo cáo khảo sát cho thấy hoạt động nhà máy toàn cầu sụt giảm trong tháng 6 do nhu cầu chậm chạp ở Trung Quốc và châu Âu làm triển vọng của các nhà xuất khẩu giảm mạnh.

Thêm lo ngại về suy thoái kinh tế khi lạm phát của Mỹ tiếp tục vượt mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất nhiều hơn, dẫn đến củng cố đồng USD làm dầu trở nên đắt đỏ hơn và giá dầu cũng sẽ giảm.

Trong khi đó triển vọng về kinh tế và lạm phát vẫn không chắc chắn và chúng tôi cho rằng giá sẽ không tiếp tục phục hồi cao hơn nữa.

Sau khi tăng cực mạnh vào thứ Sáu, giá thành phẩm thứ Hai đã giảm nhẹ trở lại bởi dầu thô có xu hướng giảm tạm thời trở lại. Hiện tại , giá thành phẩm đang ở mức 1/6 phiên có giá thành phẩm.

Sau khi giảm mạnh giá xăng vượt qua mức LỜI. Chiết khấu đã giảm mạnh về mức 700-800, nhưng DO vẫn ở mức 900-1000 vnd/lit và xu hướng dầu thô tuy giảm nhẹ khả năng chiết khấu vẫn giữ ổn trong vài ngày tới, các nhà cung cấp xăng dầu sẽ dễ thỏa hiệp hơn trong việc đàm phán CK với đại lý.

Quỹ được báo cáo: Petrolimex +3205 tỷ(03/07/2023- trích quỹ thêm trong kỳ 39 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -38 tỷ (21/06/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ không thay đổi và PVOIL sẽ duy trì mức âm quỹ như hiện nay.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved