Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 05/10/2022

Cuộc họp quan trọng của OPEC+ vào thứ Tư liên quan đến việc cắt giảm sản lượng, và nếu thực sự cắt giảm sản lượng thì điều này sẽ có tác động và kéo giá dầu thô tăng rất nhanh. Và thông thường bao giờ cũng thế, giới traders dầu thô sẽ kéo lên hoặc kéo xuống cho đến khi có kết quả cuộc họp nhằm kiếm lời trên sàn giao dịch.

Vài ngày vừa qua là điển hình của việc đó khi OPEC+, có vẻ sẽ cắt giảm sản lượng khi họ gặp nhau vào thứ Tư. Động thái này sẽ siết chặt nguồn cung trong một thị trường dầu mỏ mà các giám đốc điều hành và nhà phân tích năng lượng cho rằng đã bị thắt chặt do nhu cầu mạnh mẽ, thiếu đầu tư và các vấn đề về nguồn cung. Điều này làm giá dầu thô được kéo lên tăng 2 phiên liên tiếp.

Các nguồn tin cho biết OPEC+, bao gồm cả Nga, đang thảo luận về việc cắt giảm sản lượng vượt quá 1 triệu thùng/ngày. Dầu kéo dài đà tăng sau khi Bloomberg đưa tin OPEC+ đang xem xét cắt giảm 2 triệu thùng/ngày.

Giới traders đã thành công khi kéo giá dầu đi lên và họ sẽ chốt lời trước khi có kết quả cuộc họp bất kể kết quả như thế nào họ cũng đã có 1 khoản lợi nhuận đáng kể.

Phản ứng của các traders giá thành phẩm thật khó hiểu khi qua 2 phiên đầu tuần giá dầu thô tăng rất mạnh khoảng 6-7 usd/thùng, thì giá xăng cũng giảm qua 2 phiên liên tiếp khoảng 3.86 usd/thùng, còn DO tăng mạnh 6.17 usd/thùng qua 2 phiên.

Khả năng dầu thô sẽ không tăng cao hơn khi việc giảm sản lượng đã được định vào giá tăng hôm qua và cũng chưa giảm ngay vì còn chờ các quyết định sau cuộc họp của OPEC+.

Với mức giảm chiều qua thì chiết khấu chắc chắn sẽ phải giảm mạnh và cộng hưởng với mức lỗ tăng lên của DO và xăng thì chiết khấu của 2 mặt hàng này sẽ có xu hướng thấp hơn nữa.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved