Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 06/05/2020

 

Tất cả 2 chuẩn dầu thô wti và brent đều tăng từ 3.7 usd đến 4.17 usd cho hợp đồng tháng 06 và tháng 07. Ngay sau khi chốt phiên giá tiếp tục tăng theo một đường thẳng kéo dài cho đến cuối phiên châu Mỹ, và sau khi chốt phiên vẫn tiếp tục tăng mạnh lên 25.75 tức là tăng mạnh +1.20 usd so với chốt phiên lúc 5h30 sáng nay.

Giá dầu đã tăng vào chiều thứ Ba trước khi phát hành dữ liệu của API, khi thị trường bắt đầu tăng cường hy vọng rằng việc cắt giảm sản lượng của OPEC có hiệu lực từ ngày 1/5 sẽ kết hợp với nhu cầu dầu tăng trên toàn cầu, mà Goldman Sachs cho thấy đã tăng 2,5 triệu thùng mỗi ngày từ mức thấp năm 2020 vào giữa tháng 4.

Cùng với nguồn cung thấp hơn dự kiến từ OPEC, Mỹ cũng đang sụt giảm sản lượng từ 13,1 triệu thùng/ngày còn 12,1 triệu thùng vào ngày 24/4, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA.

API đã báo cáo mức giảm 2,237 triệu thùng xăng trong tuần kết thúc vào ngày 1/5, sau và tuần trước đó là 1,108 triệu thùng. Trong khi các nhà phân tích kỳ vọng 325.000 thùng trong tuần.

Như vậy cùng với báo cáo mức giảm từ API thị trường đã đẩy giá đi lên mức cao nhất trong vài tuần qua.Thị trường có vẻ đang tăng quá nhanh.

Giá dầu thành phẩm tăng giá khá mạnh DO +3.12 và M95+3.85 là một mức tăng khá mạnh vào chiều qua khi giá dầu thô lúc chốt phiên đã tăng vọt lên khoảng 2 usd so với mức chốt phiên sáng qua. Dự báo giá thành phẩm chiều nay sẽ tiếp tục tăng khi mà việc tăng của dầu thô dựa trên yếu tố tương đối vững đó là sản lượng nguồn cung đang giảm thực sự do cắt giảm.

Chiết khấu sẽ và sẽ có xu hướng giảm trong những ngày tới đây, ngày hôm qua mức giảm còn khiêm tốn  nhưng hôm nay sẽ giảm mạnh vì giá thành phẩm đã tăng mạnh, cùng với dự đoán giá thành phẩm chiều nay giảm tiếp thì có những nhà cung cấp xăng dầu sẽ giảm mạnh hơn nữa CK để khỏi bán hàng.

Trong kỳ này chỉ có 9 phiên có giá thành phẩm  do ngày 1/5 (Labour Day) và ngày 7/5 (Vesak Day) Singapore nghỉ lễ nên mọi thay đổi giá sẽ ảnh hưởng khá nhanh.