Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 06/10/2022

Việc đồn đại về mức cắt giảm sản lượng sâu của OPEC+ đã thúc đẩy giá dầu tăng mạnh liên tiếp vào vài phiên đầu tuần, và đến khi được xác định bởi sự đồng ý của OPEC+ về mức cắt giảm này giá tiếp tục đẩy lên, nhưng mức tăng không cao bằng những phiên trước đó.

OPEC+ đồng ý cắt giảm sản lượng sâu nhất kể từ đại dịch COVID năm 2020 khoảng 2 triệu thùng/ngày, bất chấp thị trường thắt chặt và phản đối việc cắt giảm từ Hoa Kỳ và các nước khác bởi sự thiếu hụt nguồn cung trong giai đoạn này. Việc này có thể thúc đẩy sự phục hồi của giá dầu, vốn đã giảm xuống khoảng 90 USD từ mức 120 USD/thùng trước đó do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, lãi suất Hoa Kỳ tăng và đồng USD mạnh hơn.

Thực tế thì sao, các thành viên của tổ chức này sản xuất không đạt được hạn ngạch sản lượng mà họ có thể. Bằng chứng vào tháng 08 OPEC+ đã không đạt được mục tiêu sản xuất 3,58 triệu thùng/ngày do một số nước đã đạt sản lượng thấp hơn nhiều so với hạn ngạch hiện tại của họ và điều này làm việc cắt giảm có vẻ như có ảnh hưởng thấp hơn, vì thực tế là sản lượng đã giảm vì sản xuất không đủ. Tuy nhiên , cũng đủ làm cho giá dầu tăng vọt mấy ngày qua và sẽ duy trì trong ngắn hạn.

Nga cũng có thể cắt giảm sản lượng dầu để bù đắp những tác động tiêu cực từ mức trần giá do phương Tây áp đặt đối với các hành động của Moscow ở Ukraine.

Hoa Kỳ không muốn OPEC+ cắt giảm sâu, vì Joe Biden tìm cách ngăn chặn sự gia tăng giá xăng của Hoa Kỳ trước cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ. Hoa Kỳ đã phải vật lộn với giá xăng dầu cao hơn trong cả năm, vốn đã giảm bớt sau khi tăng đột biến, điều mà chính quyền của ông đã quảng cáo là một thành tựu lớn.

Các nhà phân tích cho rằng: Nguồn cung cấp xăng và dầu diesel giảm khá đáng kể và nỗi sợ trong những tuần gần đây là nền kinh tế đang chậm lại và giá dầu giảm vì nhu cầu thấp, nhưng những con số này dường như đang giữ vững tốt hơn so với góc nhìn của các nhà kinh tế.

Cuối cùng thì các traders giá thành phẩm cũng chịu tăng giá thành phẩm xăng trong chiều tối qua và với quyết định của OPEC+ khả năng giá dầu thô sẽ đi lên, duy trì đà tăng nhẹ tiếp theo và giá thành phẩm cũng sẽ tăng sau khi việc cắt giảm đã trở nên rõ ràng hơn.

Giá thành phẩm xăng tăng +4.22 usd/thùng mới chỉ bù đắp 2 phiên giảm trước đó (-3.86 usd/thùng) vì vậy chúng tôi cho rằng giá xăng còn tăng lên tiếp nữa.

Dầu DO qua 3 phiên đầu tuần đã tăng mạnh lên 11.61 usd/thùng, khả năng sẽ phải giảm mức tăng trở lại vì đã tăng quá mạnh.

Chiết khấu về 0 là điều chắc chắn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved