Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 07/02/2023

Giá dầu thô giảm rất mạnh vào giờ vàng 22h30 tối qua về mức 72.20 nhưng sau đó đã phục hồi và tăng cao hơn so với chốt phiên cuối tuần trước một chút. Lý do chính do các trader cân nhắc nhu cầu từ Trung Quốc, lo ngại về nguồn cung và bi quan về tăng trưởng chậm hơn ở các nền kinh tế lớn hạn chế tiêu dùng. Nhưng theo chúng tôi các lý do này thực sự không có sức nặng. Giá cả được thúc đẩy bởi triển vọng phục hồi của Trung Quốc sau khi nới lỏng các hạn chế COVID-19. EIA dự kiến một nửa tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm nay đến từ Trung Quốc, và nhu cầu nhiên liệu máy bay đang tăng lên.

Kìm hãm mức tăng giá là báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ hôm thứ Sáu đã làm dấy lên kỳ vọng rằng việc tăng lãi suất của FED sẽ không kết thúc và có thể còn nhiều hơn một lần tăng lãi suất nữa, điều này có thể hạn chế tăng trưởng kinh tế và dẫn tới nhu cầu nhiên liệu thấp hơn.

Đồng USD cũng đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần so với đồng euro vào thứ Hai. Đồng đô la mạnh hơn thường làm giảm nhu cầu đối với dầu bằng đô la từ những người mua thanh toán bằng các loại tiền tệ khác.

Tin tức về các hoạt động tại cảng dầu của Thổ Nhĩ Kỳ ở Ceyhan dừng lại sau khi một trận động đất lớn xảy ra trong khu vực cũng tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường. Cảng xuất khẩu dầu thô Azeri sang các thị trường quốc tế, sẽ bị đóng cửa vào ngày 6-8/2.

Khả năng giá dầu thô sẽ phục hồi nhẹ ở vài phiên đầu tuần.

Giá thành phẩm ngày thứ Hai với xăng giảm khoảng 3 USD/thùng còn dầu DO giảm 4.5-5 USD/thùng.

Việc này đẩy mạnh GCS DO lên mức lời khủng và với xu hướng giảm giá dầu thô thì mức lời còn khả năng tăng cao hơn nữa. Giá thành phẩm chỉ mới trải qua 6/10 phiên.

Giá CK đã tăng mạnh mẽ vào hôm qua và khả năng sẽ tiếp tục tăng lên bởi xu hướng giá dầu thô giảm trong ngắn hạn, cũng như việc tiến dần đến ngày điều chỉnh giảm giá bán lẻ thì CK sẽ càng tăng nếu mức lời được duy trì hoặc tăng cao, các nhà cung cấp buộc phải bán hàng ra nhằm tránh việc giảm GBL và chia sẻ mức lỗ thực tế.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2167 tỷ(30/01/2023) Pvoil -485 tỷ(11/01/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, không tăng giảm nhiều bởi trích quỹ DO đang ở mức cao.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved