Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 07/12/2022

Ba phiên liên tiếp, cuối tuần, thứ Hai và thứ Ba, giá dầu WTI và Brent chỉ giảm “nhẹ” xung quanh 7 usd/thùng và có sự đóng góp giảm của phiên ngày thứ Ba khoảng 3,5 %.

Giá đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm 2022 khi các nhà traders chạy trốn khỏi thị trường đầy biến động trong một nền kinh tế không chắc chắn.

Giá đã giảm hơn 9% trong ba phiên liên tiếp, xóa bỏ phần lớn mức tăng trong năm. Một loạt tin tức giảm giá đã khiến các nhà đầu tư lo lắng, bất chấp cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine, và một trong những cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất trong những thập kỷ gần đây.

OPEC+ quyết định không cắt giảm sản lượng thêm vào Chủ Nhật, lệnh cấm dầu thô Nga có hiệu lực từ ngày 5/12, và một đợt bán tháo rầm rộ trên thị trường chứng khoán hôm thứ Ba, khiến các nhà đầu cơ dầu mỏ đang tính toán thoát hiểm các tài sản rủi ro.

Hoạt động của khu vực dịch vụ ở Trung Quốc đã chạm mức thấp nhất trong sáu tháng và các nền kinh tế châu Âu đã chậm lại do chi phí năng lượng cao và lãi suất tăng.

Với tình hình này xu hướng giá dầu thô có thể sẽ tiếp tục giảm.

Giá thành phẩm xăng và đặc biệt là dầu giảm sâu như dự đoán, xăng giảm nhẹ hơn -2.05 usd/bbl, và DO giảm -4.91 usd/bbl.

Cũng không khó đoán lắm khi chiều nay giá thành phẩm tiếp tục giảm nếu không có sự hồi phục nào đặc biệt, và sẽ tạo ra mức lời rất cao cho kỳ này và kỳ tiếp theo.

Xu hướng dầu thô đã rõ ràng hơn và tạo ra mức lời khả năng 2 kỳ liên tiếp, và tất nhiên chiết khấu sẽ phải điều chỉnh tăng trở lại.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1414 tỷ(01/12) Pvoil -711 tỷ(21/11) và với mức trích/sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa do không chi sử dụng quỹ bình ổn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved