Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 08/05/2020

 

Đi ngang từ mức chốt phiên 23.99 suốt phiên sáng châu Á, đến đầu giờ chiều vào phiên châu Á, giá bắt đầu tăng mạnh đi lên trở lại. Giá đạt đỉnh phiên hôm qua ở mức 26.70 và duy trì đến khoảng 22h30 phiên châu Mỹ bắt đầu giảm mạnh trở lại. Giá đạt đáy thấp nhất đêm qua là 22.80.Tuy nhiên tăng lại nhẹ vào cuối phiên và chốt giảm -0.44. Giá tháng 7 cũng giảm vừa phải -0.79.

Giá dầu Brent tiếp tục giảm -0.26 usd cộng với phiên hôm qua nữa là khoảng 1.5 usd cho cả 02 phiên.

Thị trường có vẻ đang nằm trong khoảng chúng tôi đã dự báo từ 20-25 và chưa có cơ hội tiến về mức cao hơn.

Chiều tối qua không có giá thành phẩm nhưng với mức giảm dầu thô 2 phiên liên tiếp thì khả năng giá thành phẩm sẽ giảm vào chiều nay với mức giảm 1-2.5.

Chiết khấu vô cùng lộn xộn khi các nhà cung cấp xăng dầu liên tục thay đổi CK theo hướng giảm đi, chính xác là có những nhà cung cấp xăng dầu sẽ giảm mạnh hơn nữa CK để khỏi bán hàng vì khi đưa mức CK về 700-800 thì khó có khách hàng mua trong lúc này. Tuy nhiên, hôm nay thì buộc họ phải đổi trạng thái khi xem xét lại khi đưa CK xuống quá thấp, nhưng các doanh nghiệp sẽ duy trì CK họ đưa ra và dừng lại để tiếp tục nghe ngóng thị trường.

Ngày điều chỉnh tới gần thì đầu mối sẽ giảm việc bán hàng sẽ có lợi hơn vì họ sẽ được bù bởi tăng giá bán lẻ (khó xảy ra, hoặc chỉ tăng nhẹ), bằng bù quỹ, giảm trích quỹ nên người mua mà không phải đầu mối sẽ bất lợi hơn vì chỉ hưởng được mức CK thấp và không được tăng giá bán lẻ (hoặc tăng giá ít) , không được bù quỹ, …thậm chí sau khi điều chỉnh CK sẽ tăng trở lại ở mức chỉ thấp hơn bình thường 1 ít (100-300) và tất nhiên là cao hơn mức hiện nay)