Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 08/11/2022

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên đầu tuần, sau khi tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tháng trong tuần trước, do những tín hiệu trái chiều về Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, có khả năng nới lỏng các hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19.

Cuối tuần trước giá đã tăng cực mạnh trong phiên do tin tức rằng các nhà lãnh đạo Trung Quốc đang xem xét mở cửa lại nền kinh tế từ các hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt nhưng đang tiến hành chậm chạp và không đặt ra mốc thời gian. Các nhà đầu tư cho rằng nếu Trung Quốc mở cửa nền kinh tế, điều đó sẽ thắt chặt nguồn cung đáng kể và gây thêm áp lực tăng giá.

Thêm một số hỗ trợ giá, đồng đô la Mỹ đã giảm so với đồng euro vào thứ Hai và đồng bảng Anh được hỗ trợ bởi tâm lý rủi ro và sự phục hồi trên thị trường chứng khoán châu Âu. Đồng đô la suy yếu làm cho dầu bằng đồng bạc xanh ít tốn kém hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác, giúp đẩy giá lên cao hơn.

Cuối tuần qua giá dầu thô đã tăng rất rất mạnh nhưng như quý khách cũng đã thấy dầu thành phẩm chỉ tăng rất nhẹ +1.05 với xăng và DO hầu như không tăng. Có thể do các traders thành phẩm cho rằng giá dầu thô tăng do lý do mở cửa và sẽ giảm trở lại vào thứ Hai. Nhưng thực tế thì giá chỉ giảm nhẹ vào phiên Mỹ tối qua và khả năng giá thành phẩm chiều nay sẽ phải tăng mạnh.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1265 tỷ(01/11) Pvoil -747 tỷ(21/10) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved