Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 09/02/2023

Dầu thô tiếp tục tăng ngày thứ ba liên tiếp trong phiên thứ Tư khi các trader cảm thấy giảm áp lực với rủi ro của thị trường hàng hóa sau phát biểu của Chủ tịch FED làm giảm bớt lo ngại về việc tăng lãi suất trong tương lai.

Các nhà đầu tư hy vọng việc tăng lãi suất của Mỹ không mạnh như trước đây sẽ giúp nền kinh tế lớn nhất thế giới tránh được suy thoái kinh tế mạnh hoặc suy thoái kinh tế sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu. Trong khi đó, việc Trung Quốc chấm dứt các biện pháp hạn chế COVID-19 cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ nhu cầu nhiên liệu.

Một công ty môi giới dầu mỏ cho biết: "Nhu cầu dầu tăng vọt cùng với tăng trưởng nguồn cung toàn cầu mờ nhạt sẽ đảm bảo rằng cán cân dầu thắt chặt trong những tháng tới".

Về nguồn cung, OPEC +, tuần trước đã quyết định giữ nguyên các hạn chế sản lượng và một quan chức Iran hôm thứ Tư cho biết nhóm này có khả năng sẽ tuân thủ chính sách hiện tại trong cuộc họp tiếp theo.

Khả năng giá dầu thô sẽ đi lên cao hơn và dài thời gian hơn.

Giá thành phẩm tăng nhẹ ở mặt hàng xăng và DO tăng rất mạnh +3.95 usd/thùng. Khả năng chiều nay giá thành phẩm tiếp tục tăng và giá thành phẩm chỉ còn 2 phiên cho kỳ này với mức tăng chiều nay khoảng 1-2 usd.

Giá chiết khấu đã tăng mạnh mẽ nhưng hôm nay khả năng sẽ ổn định trở lại và nếu dầu thô tăng mạnh thì sẽ giảm trở lại.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2167 tỷ(30/01/2023) Pvoil -485 tỷ(11/01/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, không tăng giảm nhiều bởi trích quỹ DO đang ở mức cao.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved