Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 09/03/2023

Giá dầu tiếp tục giảm phiên thứ Tư do lo ngại rằng việc tăng lãi suất mạnh mẽ hơn của Mỹ sẽ gây áp lực lên tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu lớn hơn mức giảm lớn hơn dự kiến của dự trữ dầu thô Mỹ.

Vào phiên ngày thứ Ba cả WTI và BRENT đều giảm hơn 3% sau nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ cần phải tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến để đáp ứng với dữ liệu mạnh mẽ gần đây.

Giá dầu vẫn đang chứng kiến áp lực giảm do những bình luận diều hâu phát ra từ Fed cho thấy lãi suất cao hơn trong một thời gian dài hơn.

Bình luận của Powell đã thúc đẩy đồng đô la Mỹ, vốn thường giao dịch ngược lại với dầu, đạt mức cao nhất trong ba tháng so với rổ tiền tệ.

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 1,7 triệu thùng trong tuần trước, so với ước tính của các nhà phân tích về mức giảm là 395.000. Dữ liệu ngành vào cuối ngày thứ Ba cho thấy dự trữ dầu thô lần đầu tiên giảm sau khi tăng 10 tuần.

Theo dữ liệu chính thức, dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 1,1 triệu thùng, ít hơn mức dự báo giảm 1,8 triệu, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu. Dự trữ xăng là thước đo cho nhu cầu sử dụng, nếu nhu cầu tăng con số giảm này sẽ tăng nhiều hơn.

Barclays đã hạ dự báo giá  6 USD/thùng cho dầu Brent trong năm 2023 về mức 92 USD/thùng và đối với dầu WTI giảm 7 USD/thùng xuống 87 USD/thùng, chủ yếu do nguồn cung của Nga có khả năng phục hồi tốt hơn dự kiến.

Theo chúng tôi giá trồi lên mức 80 nên sẽ có các phiên sụt giảm, hôm nay giá sụt giảm bởi tuyên bố của nhân vật quan trọng của FED làm giá đẩy mạnh đi xuống.

Giá thành phẩm đã giảm rất mạnh vào chiều tối qua, có thể bao gồm luôn mức giảm giá giá dầu thô của ngày hôm nay, tuy nhiên giá thành phẩm chiều này sẽ tiếp tục giảm bởi các trader thành phẩm luôn phản ứng mạnh hơn dầu thô một chút.

Khả năng mức giảm chiều nay nằm khoảng 1-1.5 usd/thùng và sẽ tác động trực tiếp đến kỳ tới.

Chiết khấu sẽ có xu hướng tăng nhẹ lên lại do giá bán lẻ đang đi gần tới việc tăng giá bán lẻ, nhưng đối diện với việc lời của giá cơ sở vào kỳ tới.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2164 tỷ(01/03/2023) Pvoil -482 tỷ(21/02/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved