Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 09/04/2020

 

Giá dầu phiên châu Á sau khi chốt phiên sáng qua ở mức 23.63 usd/bbl đã tăng nhẹ sau chốt phiên và duy trì mức xung quanh mức khoảng 24.50 usd/bbl kéo dài từ phiên châu Á, sang phiên châu Âu và một phần phiên châu Mỹ tới khoảng gần 1h15 phút sáng giờ Việt Nam.

Từ mức 23.80 usd/bbl giá dầu đã tăng thẳng đứng sau khi Algeria xác nhận rằng cuộc họp khẩn cấp của OPEC + (OPEC mở rộng) dự kiến vào thứ Năm (chiều nay) sẽ thảo luận về việc cắt giảm sản lượng 10 triệu thùng mỗi ngày. Một phát ngôn viên của bộ năng lượng Nga cho biết quốc gia này sẽ cam kết cắt giảm dựa trên tỷ lệ của tổng sản lượng.

Chốt phiên ở mức 25.09 usd/bbl giá dầu tăng mạnh mẽ +1.46 usd và sau khi chốt phiên tiếp tục tăng lên khoảng 1 usd nữa. Trong khi giá dầu Brent tăng thận trọng 0.97 usd/bbl.

Xu hướng giá dầu sẽ phụ thuộc vào cuộc họp ngày mai khá nhiều, nếu thực sự cuộc họp này đạt được kết quả đồng thuận cao giá dầu sẽ tăng thẳng về hướng 30 usd/bbl, còn chỉ là nữa chừng, và không rõ ràng thì sẽ loanh quanh ở mức này hoặc tiếp tục giảm.

Có vẻ giá dầu thành phẩm phản ứng khá sâu sắc với tình hình tiêu thụ ở khu vực châu Á, cùng với giá dầu thô có vẻ đang đi xuống cho tới tận chiều hôm qua, lúc giá dầu thô vẫn lúng túng trong vùng không rõ xu hướng.

Giá thành phẩm giảm rất rất mạnh -3.65 usd có lẽ do xăng phục vụ cho dân sinh, cho ô tô xe máy nên giảm rất mạnh trước nhu cầu giảm thấp hiện nay??? Trong khi giá dầu DO vẫn chỉ giảm vừa phải -0.88 usd/bbl.

Với mức tăng rất mạnh của giá dầu thô trong sáng nay, thì chúng ta phải tiếp tục đợi phản ứng của các traders dầu thành phẩm, một điều rõ ràng rằng trong giai đoạn tăng giá dầu thô trong các phiên gần đây, các traders dầu thành phẩm chỉ tăng giá rất thận trọng……

Giá chiết khấu hiện nay đã giảm rất mạnh có nhiều nguyên nhân, do giá tăng, do đầu mối có thể nhập hàng rất nhanh từ Nghi Sơn, Dung Quất nên mua ngay bán ngay, không bị áp lực hàng tồn kho, đua CK nữa. Ngoài ra các chính sách như được giãn thuế, chậm thuế cũng làm DN không có áp lực về tiền mặt…còn vài lý do không rõ nữa!!! đã làm chiết khấu giảm trong những ngày qua.