Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 09/05/2024

Giá dầu phục hồi nhẹ trong phiên thứ Tư sau khi báo cáo cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm vào tuần trước khi các nhà máy lọc dầu từ từ tăng sản lượng trước mùa lái xe mùa hè, nhưng đồng USD mạnh hơn nữa làm hạn chế mức tăng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 1,4 triệu thùng xuống 459,5 triệu thùng trong tuần trước, so với mức giảm 1,1 triệu thùng mà các nhà phân tích dự báo và dữ liệu ngành cho thấy mức tăng 509.000 thùng.

Hoạt động lọc dầu và xuất khẩu mạnh hơn đã khuyến khích tồn kho dầu thô giảm nhẹ, giúp giảm bớt lượng tồn kho lớn trong tuần trước đó. 

Đồng đô la mạnh lên khi các nhà đầu tư đặt cược vào nền kinh tế Mỹ vượt trội so với các nước khác, gây áp lực lên giá dầu thô. Đồng bạc xanh mạnh hơn làm giảm nhu cầu dầu bằng cách làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng đô la trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Thị trường cần có các cú hích đủ mạnh mới có thể phục hồi mạnh mẽ, còn không thì sẽ tiếp tục đi ngang hoặc giảm. Đánh giá chung kinh tế khu vực Bắc Mỹ vẫn đang tồn tại các số liệu yếu kém có thể dẫn đến sự kéo dài duy trì lãi suất và đẩy xa hơn thời điểm cắt giảm của FED, điều này cũng dẫn đến ảnh hưởng nhu cầu dầu và giá nghiêng về phần giảm nhiều hơn.

Giá thành phẩm ngày thứ Tư giảm như dự kiến nhưng có vẻ giảm quá mạnh với xăng và làm các mức lời bật cao hơn.

Giá chiết khấu xăng sẽ giảm mạnh sau điều chỉnh giá bán lẻ do giảm giá bán lẻ nhưng đối diện với mức lời +[400-600] kỳ tới nên mức giảm của chiết khấu sẽ không còn mạnh nữa có lẽ giảm hơn 700-900 đồng/lít.

Giá chiết khấu DO giảm mạnh sau điều chỉnh và mức lời kỳ tuần tới cũng chưa cao nên chiết khấu có thể sẽ giảm khoảng 400-500 đồng/lít sau điều chỉnh.

Hi vọng nghị định sửa đổi sẽ chuyển qua 15 ngày điều chỉnh để giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong kinh doanh.

Quỹ được báo cáo: Petrolimex +3077 tỷ (02/05/2024 - trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -144 tỷ (15/03/2023).

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved