Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 09/12/2022

Sau nhiều phiên giá dầu rơi liên tục thì phiên thứ Năm tuần này giá dầu có vẻ như đang chững lại, thậm chí trong phiên còn có giai đoạn tăng lên lại mức 75.40 usd/bbl là một mức phục hồi khá tốt. Tuy nhiên về cuối phiên giá đã chốt phiên thấp hơn hôm qua một chút.

Giá phục hồi do việc đóng cửa một đường ống dẫn dầu thô từ Canada sang Hoa Kỳ nhưng sau đó giảm lại đó tập trung vào những lo ngại rằng suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Canada cho biết họ đã đóng cửa đường ống Keystone 622.000 thùng mỗi ngày, đây là tuyến chính vận chuyển dầu thô nặng của Canada từ Alberta đến Trung Tây Hoa Kỳ và Bờ Vịnh, sau khi xảy ra sự cố rò rỉ dầu. Đây không phải lần đầu kể từ khi dường ống này bắt đầu hoạt động vào năm 2010.

Giá dầu tăng sau khi công ty quản lý đường ống tuyên bố đóng cửa, nhưng đà tăng đã tan biến khi các nhà phân tích lưu ý rằng Vùng Vịnh Hoa Kỳ có khả năng có đủ hàng tồn kho để xử lý các đợt ngừng hoạt động ngắn hạn. Một số nhà phân tích cũng cho biết đoạn đường ống đi đến các nhà máy lọc dầu ở Trung Tây có thể sớm được khởi động lại.

Thị trường năng lượng bị đè nặng bởi lo ngại suy thoái kinh tế, nhu cầu nhiên liệu suy yếu trong bối cảnh triển vọng tăng lãi suất của Hoa Kỳ nhiều hơn, với FED dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới và Canada đã tăng vào tuần này.

Với tình hình này xu hướng giá dầu thô có thể sẽ tiếp tục giảm.

Giá thành phẩm tiếp tục thêm một phiên giảm sâu và tạo ra mức lời rất cao cho kỳ này và kỳ tiếp theo. Xu hướng dầu thô đã rõ ràng hơn và tạo ra mức lời khả năng 2 kỳ liên tiếp , và tất nhiên CK sẽ phải điều chỉnh tăng trở lại.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1414 tỷ(01/12); Pvoil -711 tỷ(21/11) và với mức trích quỹ/sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa do không chi sử dụng quỹ bình ổn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved