Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 10/01/2023

Sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới làm các traders hi vọng về việc thúc đẩy triển vọng nhu cầu nhiên liệu ở đất nước tiêu thụ dầu thô lớn nhất này và họ đã tiến hành kéo giá lên mạnh mẽ từ mức chốt phiên tuần trước lên mức 76.60 usd/thùng (tăng gần 3 usd/thùng).

Giá giảm về cuối phiên và tổng chung chỉ tăng hơn 1 % so với chốt phiên tuần trước.

Đà tăng đầu phiên là sự thúc đẩy lớn hơn đối với tâm lý rủi ro được hỗ trợ bởi cả việc mở cửa trở lại của nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và hy vọng về việc tăng lãi suất của Mỹ ít tích cực hơn, với chứng khoán tăng và USD suy yếu.

Việc nền kinh tế Trung Quốc dần mở cửa trở lại sẽ cung cấp một sự hỗ trợ giá bổ sung. Là một phần trong "giai đoạn mới" trong cuộc chiến chống COVID-19, Trung Quốc đã mở cửa biên giới vào cuối tuần qua lần đầu tiên sau ba năm. Trong nước, dự kiến sẽ có khoảng 2 tỷ chuyến đi trong mùa Tết Nguyên đán, gần gấp đôi so với năm ngoái và 70% so với mức của năm 2019, Bắc Kinh cho biết.

Tuy nhiên, bất chấp sự phục hồi dầu vào thứ Hai, nhiều lo ngại rằng dòng khách du lịch Trung Quốc khổng lồ có thể gây ra sự gia tăng khác về số ca nhiễm COVID trong khi những lo ngại kinh tế rộng lớn hơn cũng kéo dài và có thể ảnh hưởng đến toàn cầu.

Những lo ngại đó được phản ánh trong cấu trúc thị trường của dầu. Cả hợp đồng dầu Brent trong ngắn hạn và hợp đồng dầu thô của Hoa Kỳ đều đang giao dịch với mức chiết khấu cho tháng tới, một cấu trúc được gọi là contango, thường cho thấy tâm lý giảm giá.

Giá thành phẩm chiều qua chốt phiên trong lúc dầu thô đang tăng khá mạnh lên mức đỉnh phiên 76.60 usd/thùng nhưng có vẻ như các traders châu Á vẫn chưa thực sự tin vào hay còn lo ngại xu hướng tăng, và có vẻ như họ đúng khi mức tăng chỉ “dè dặt” 2-3 usd/thùng cho xăng và dầu DO, không là cách tăng dựng đứng 6-7 usd/thùngnhư các phiên trước đây.

Chiết khấu xăng sẽ ổn định vì giá dầu thô và thành phẩm không biến động nhiều.

Chiết khấu DO tiếp tục tăng mạnh bởi nguy cơ giảm giá bán lẻ mạnh ở phía trước 4.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2021 tỷ(01/12) Pvoil -557 tỷ(21/12) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, không tăng giảm nhiều bởi trích quỹ DO đang ở mức cao.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved