Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 10/03/2020

 

Dầu thô: Biểu đồ tại các sàn dầu không ghi nhận việc giảm từ mức chốt phiên hôm thứ 6 trên 41 usd/thùng về 30 usd/thùng mà vào phiên đầu ngày đã ghi nhận luôn mức giá mới xung quanh 30 usd. Giá tiếp tục giảm về mức thấp nhất trong nhiều năm qua 27.40 usd/thùng nhưng vào phiên châu Âu và châu Mỹ giá phục hồi trở lại mức giá 34.60 usd/thùng. Tuy vậy chốt phiên ở mức 31.13 usd/thùng và giá đang loanh quanh ở mức 31-32 usd/thùng. Dầu Brent cũng ghi nhận mức giảm 10.91 usd/bbl có lẽ mức giảm này nhanh nhất trong lịch sử???

Vậy là chỉ với một phiên thứ 2, mà thực chất là đoạn giao dịch sớm ngày tối chủ nhật giá đã đâm thủng mọi dự báo để giảm khoảng 25%, nhưng nếu tính luôn phiên thứ 5 thì giá dầu đã giảm khoảng 32%. Thực sự hiện tại cuộc chiến giá dầu giữa Nga và OPEC, và các lý do khác…không biết giá dầu sẽ đi về đâu.

Giá hiện tại thực sự là quá thấp sẽ khiến các nước sản xuất dầu sẽ phải cơ cấu lại sản xuất, chiến lược và sản lượng kỳ vọng do việc giảm cầu chung trên toàn thế giới. Trong tình hình chủng virus corona mới tiếp tục lan sâu, lan rộng đến khắp các khu vực trên toàn thế giới , ảnh hưởng sâu rộng đến nền kinh tế thì việc bắt đáy là vô cùng rủi ro.

Giá thành phẩm xăng, dầu giảm khoảng 11.56 đến 12.03 usd/thùng là phù hợp với diễn biến dầu thô, vừa gây tăng mức lời cho kỳ này, và có thể kỳ tới. Bây giờ thị trường chỉ ước một câu không có hàng tồn trong kho, nhưng doanh nghiệp hoạt động thì phải có hàng tồn trong kho nên ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp đã nghĩ đến chuyện bắt đáy, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam việc bắt đáy CK phụ thuộc vào các nhà cung cấp, đôi khi giá giảm quá nhanh, họ sẽ không đua CK mà ôm hàng chờ giá ổn định. CK sẽ tiếp tục tăng lên một nấc mới.