Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 10/04/2020

 

Giá dầu tăng mạnh - tăng 12% đầu phiên, sau đó chốt giảm hơn  9%, trước khi cắt lỗ trong giao dịch sau khi chốt - vì liên minh OPEC+ đã đồng ý giảm sản lượng 10 triệu thùng mỗi ngày vào tháng Sáu vẫn sẽ chỉ đối phó được một phần ba nhu cầu ước tính bị mất do đại dịch coronavirus.

Tối qua thỏa thuận như sau:

- OPEC+ sẽ cắt giảm 10 triệu thùng/ngày trong tháng Năm và tháng Sáu, 8 triệu thùng/ngày từ tháng 7-12/2020, 6 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2021- tháng 4/2022

-Mặc dù 10 triệu/ngày sẽ giúp thị trường trong thời gian ngắn không lấp đầy kho, nhưng đó là một sự phát triển đáng thất vọng đối với nhiều người, những người vẫn nhận ra quy mô của tình trạng dư cung dầu, trong khi đó thị trường đang được định giá ở mức cắt giảm sâu hơn từ 15-20 triệu thùng ngày.

-Mặc dù mức giảm kỷ lục, giá dầu đã giảm xuống trong phiên thứ Năm do các nhà đầu tư lo ngại rằng nó vẫn không đủ để chống lại sự mất mát nhu cầu chưa từng có do coronavirus.

-Giá dầu WTI trước đó đã tăng hơn 12% do cho rằng Saudi và Nga đang thảo luận về việc cắt giảm có thể mất 20 triệu thùng /ngày.

Kết quả là:

-West Texas Intermediate tháng Năm, chuẩn giao dịch tại New York, đã giảm 2,33 đôla, tương đương 9,3%, ở mức 23,76 đôla trên sàn New York Mercantile Exchange sau khi ở mức cao 28,36 đôla. Hợp đồng này đã chốt tăng 6,2% hôm thứ Tư.

-Tính theo hợp đồng front month thì WTI đã chốt giảm 19,7% trong tuần. Thứ Sáu thị trường đóng cửa nghỉ lễ Good Friday.

-Brent tháng Sáu, chuẩn toàn cầu được giao dịch tại London, đã giảm 1,36 đôla, tương đương 4,1%, ở mức 31,48 đôla trên ICE Futures Europe  sau khi đạt mức cao trong phiên là 36,40. Hợp đồng front-month này giảm 7,7% trong tuần.

-Các nhà trading dầu thô thực sự thận trọng khi giá dầu thô lại tăng rất nhanh thì họ chỉ phản ứng một cách thận trọng bằng việc tăng giá thành phẩm xăng +0.97, và DO +0.19, đây là mức tăng rất thận trọng và họ đã đúng trong trường hợp này khi mà tối qua giá dầu thô đã giảm khi các traders dầu thô thất vọng với mức giảm không đạt kỳ vọng của họ.

-Giá dầu thành phẩm thứ 2 có lẽ sẽ tiếp tục giảm tuy nhiên còn phụ thuộc vào phiên thứ Hai vì hôm nay là ngày lễ Good Friday nên dầu thô và thành phẩm sẽ không giao dịch và không có giá chốt.

-Giá chiết khấu  hiện nay đã giảm rất mạnh có nhiều nguyên nhân, do giá tăng, do đầu mối có thể nhập hàng rất nhanh từ Nghi Sơn, Dung Quất nên mua ngay bán ngay , không bị áp lực hàng tồn kho, đua CK nữa.Ngoài ra các chính sách như được giãn thuế, chậm thuế cũng làm DN không có áp lực về tiền mặt….còn vài lý do không rõ nữa!!! đã làm chiết khấu giảm trong những ngày qua.