Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 10/08/2020

Sau cơn bốc đồng giữa tuần thì phiên cuối tuần đã nhường chỗ cho một không khí ảm đạm đi xuống cho toàn bộ các mặt hàng trên thị trường dầu thô. Gắng gượng chốt phiên thứ Năm chỉ giảm nhẹ, nhưng sau khi chốt phiên giá tiếp tục gắng gượng ở mức cao trên 42 khoảng chừng được 3 tiếng đồng hồ, còn sau đó giảm dần đều từ mức chốt phiên xuống dần, trải qua các phiên châu Á, Âu và châu Mỹ giá đạt điểm thấp nhất trong phiên vào lúc 0 h và ở mức 41.00 usd/bbl.

Giá chốt phiên tuần phục hồi nhẹ ở mức 41.22 usd/bbl nhưng các mặt hàng dầu thô giảm so với hôm qua khoảng 0.69-0.73 usd/thùng. Giá chốt phiên tuần vẫn tăng nhẹ so với đầu tuần. Thị trường vẫn loanh quanh ở một mặt bằng không thay đổi trong nhiều tuần qua 40-42 và chưa có tin tức nào có đủ sức để kéo giá ra khỏi vung này dù đã thử khá nhiều lần.

Những lúc này thì giá thành phẩm tỏ ra bối rối khi không rõ xu hướng, giá xăng và dầu DO trống đanh xuôi kèn thổi ngược khi xăng tăng nhẹ +0.56 usd/bbl còn DO giảm nhẹ 0.66 usd/bbl vào phiên chiều thứ 6.

Các nhà cung cấp xăng dầu đã phản ứng với tinh trạng dầu thô không được kéo mạnh lên như kỳ vọng bằng việc giữ ổn CK. Một tình trạng hiện nay đang được “kêu ca” đó là tình trạng tank top của các nhà máy lọc dầu trong nước do một phần nhu cầu chậm một phần do các nhà nhập khẩu đã nhập hàng về nền nguồn cung hàng hóa sẽ không bị thiếu.

Tình hình CK hiện tại đang khá ổn định và có lợi cho bán lẻ, quý khách có thể mua vào với lượng vừa đủ bán trong kỳ.