Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 11/03/2020

 

Giá dầu thô phục hồi cực mạnh +3.23 usd/bbl nhưng so với mức giảm trước đó thì chỉ 1/3 mà thôi.

Về phía kỹ thuật phiên tối qua là một phiên “inside day” vì không có chuẩn giá nào chạm mức cao hay thấp của phiên trước đó và có vẻ như giá đang củng cố trong một phạm vi mới. Ngoài ra giá dầu tăng vì nó đã giảm quá mạnh và một số thợ săn giá rẻ đang đẩy giá lên với khối lượng giao dịch cho hợp đồng front month của hai chuẩn đều thấp hơn nhiều mức cao kỷ lục được thấy vào thứ Hai.

Cuộc chiến giá cả và đại bệnh dịch không có gì mới đối với thị trường hàng hóa, nhưng cả hai xảy ra đồng thời là điều chưa từng xảy ra và rõ ràng nó đang tác động sâu sắc tới tâm lý thị trường.

Giá hiện tại thực sự là quá thấp sẽ khiến các nước sản xuất dầu sẽ phải cơ cấu lại sản xuất, chiến lược và sản lượng kỳ vọng do việc giảm cầu chung trên toàn thế giới. Đã có tín hiệu tốt hơn từ nước xuất phát dịch cúm là Trung Quốc đã dần dần bước đầu khống chế được dịch cúm, đóng cửa lần lượt các bệnh viện dã chiến ở Wuhan.

Các nước châu Âu sau sự chủ quan cũng bắt đầu cảm giác được nguy cơ và có thái độ nghiêm túc hơn, bắt đầu các bước đóng cửa biên giới…hi vọng sẽ có sự giảm dần, đẩy lùi dịch trên quy mô toàn thế giới trong thời gian tới. Mặc dù không có lý do nào, nhưng cảm giác cá nhân khả năng giá có thể quay trở lại từ mức này, nhưng sẽ không nhanh chóng và đạt mức cao trong thời gian ngắn.

Giá thành phẩm xăng tăng nhẹ 0.52 usd/bbl trong tối qua, nhưng dầu DO tăng mạnh 1.77 usd/bbl. Bây giờ chỉ ước một câu không có hàng tồn trong kho, nhưng doanh nghiệp hoạt động thì phải có hàng tồn trong kho nên ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp đã nghĩ đến chuyện bắt đáy, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam việc bắt đáy CK phụ thuộc vào các nhà cung cấp, đôi khi giá giảm quá nhanh, họ sẽ không đua CK mà ôm hàng chờ giá ổn định. CK sẽ tiếp tục tăng lên một nấc mới.