Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 11/05/2023

Sau ba ngày tăng liên tiếp thì giá dầu đã quay đầu giảm trở lại hơn 1 usd/bbl. Một lần nữa bóng ma suy thoái lại quay trở lại khi dữ liệu kinh tế cho thấy FED có thể tăng lãi suất hơn nữa.

Giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng trong tháng 4, có khả năng làm tăng khả năng Fed sẽ duy trì lãi suất cao hơn. Lãi suất toàn cầu tăng đã đè nặng lên giá dầu trong những tháng gần đây, với các nhà giao dịch tiếp tục lo ngại về suy thoái.

Giá dầu đã giảm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế liên quan đến cuộc khủng hoảng ngân hàng và sự suy yếu theo mùa bình thường trong mùa xuân khi nhu cầu năng lượng vừa phải.

Khả năng dầu thô vẫn sẽ suy yếu nhẹ.

Giá thành phẩm tăng nhưng có vẻ dầu DO tăng hơi nhẹ, tất nhiên là chiều nay giá thành phẩm sẽ giảm trở lại, và là đầu kỳ nên sẽ làm mức lỗ giảm trở lại về mức 100-200 nếu như giá thành phẩm tiếp tục đi ngang, nếu giá thành phẩm đi xuống xuống thì mức lỗ sẽ hướng về mức 0.

Giá bán lẻ giảm mạnh và sẽ làm giá chiết khấu giảm mạnh mẽ nhưng sau đó khả năng sẽ tăng dần lên bởi xu hướng thành phẩm lỗ và đi ngang và thậm chí có thể chuyển qua lời. Nếu đi ngang thì chiết khấu cũng sẽ phải tăng lên lại.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2.738 tỷ (04/05/2023 - trích quỹ thêm trong kỳ 105 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -266 tỷ (21/04/2023 giảm mức âm 45 tỷ) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved