Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 12/03/2020

 

Giá dầu sau khi chốt phiên thứ Ba xong ở mức 34.36 sáng qua, gần như ngay sau đó tăng thẳng đứng lên trên 36.20 trong vòng 20 phút sau đó giảm nhẹ về 35.70 và bắt đầu giảm dần về xuống mức thấp nhất 32.60 và tăng nhẹ lên lại chốt phiên gần 33.

Các nhà traders quốc tế cho thấy xu hướng mong muốn đánh lên của họ sau khi thị trường đi xuống quá sâu, họ mong muốn/cho rằng giá sẽ phục hồi sau 1 cơn địa chấn xuống giá…tuy nhiên thực tế thì cuộc chiến giá cả giữa OPEC và Nga vẫn còn nhiều yếu tố bất ngờ, cũng như dịch Coronavirus tiếp tục lan rộng toàn cầu.

Đã có tín hiệu tốt hơn từ nước xuất phát dịch cúm là Trung Quốc đã dần dần bước đầu khống chế được dịch cúm, đóng cửa lần lượt các bệnh viện dã chiến ở Wuhan. Các nước châu Âu sau sự chủ quan cũng bắt đầu cảm giác được nguy cơ và có thái độ nghiêm túc hơn, bắt đầu các bước đóng cửa biên giới…hi vọng sẽ có sự giảm dần, đẩy lùi dịch trên quy mô toàn thế giới trong thời gian tới.

Mặc dù không có lý do nào, nhưng cảm giác cá nhân khả năng giá có thể quay trở lại từ mức này, nhưng sẽ không nhanh chóng và đạt mức cao trong thời gian ngắn

Lúc chốt phiên thành phẩm hôm qua là lúc giá dầu thô từ mức cao và đang tà tà giảm xuống từ mức 36.20 xuống 33.50 nhưng giá thành phẩm diễn biến ngược chiều nhau xăng giảm mạnh M95-0.99 usd còn DO lại tăng mạnh 0.96 usd/usd.

Các nhà trading dầu thành phẩm cũng đang rất bối rối trước xu hướng đối chọi nhau giữa các nguyên nhân kéo giá dầu thô tăng/giảm hiện nay.

Bây giờ chỉ ước một câu không có hàng tồn trong kho, nhưng doanh nghiệp hoạt động thì phải có hàng tồn trong kho nên ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp đã nghĩ đến chuyện bắt đáy, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam việc bắt đáy CK phụ thuộc vào các nhà cung cấp, đôi khi giá giảm quá nhanh, họ sẽ không đua CK mà ôm hàng chờ giá ổn định. CK sẽ tiếp tục tăng lên một nấc mới.