Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 12/04/2023

Giá dầu tăng khoảng 2% trong phiên thứ Ba với hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể nới lỏng chính sách thắt chặt sau một báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này, mặc dù vẫn còn lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc.

Các nhà đầu tư lạc quan hơn khi cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang tiến gần hơn đến việc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, khiến dầu được định giá bằng đô la rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Họ cho rằng cùng lắm Fed chỉ tăng lãi suất cơ bản một lần nữa và chỉ tăng 25 điểm cơ bản( 0.25%).

Một báo cáo lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Tư dự kiến sẽ giúp các nhà đầu tư đánh giá quỹ đạo ngắn hạn của lãi suất.

Tuần này chúng ta sẽ tìm hiểu xem liệu nền kinh tế Mỹ có đang bước vào giai đoạn suy thoái hay liệu nó sẽ rơi thẳng đứng vào đó hay không.

Tuy nhiên, dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy lạm phát tiêu dùng trong tháng 3 tăng với tốc độ chậm nhất kể từ tháng 9 năm 2021, cho thấy nhu cầu yếu kém vẫn tồn tại trong quá trình phục hồi kinh tế không đồng đều.

Chỉ số CPI tháng 3 của Trung Quốc thấp hơn dự kiến, điều này có thể thúc đẩy chính phủ Trung Quốc kích thích hơn nữa nền kinh tế.

Nhìn chung giá dầu thô có vẻ tăng lên khá mạnh nhưng phụ thuộc khá nhiều vào các báo cáo thứ Tư tuần này. Nếu kết quả các báo cáo trái chiều giá có thể giảm trở lại.

Giá thành phẩm DO giảm khá mạnh do lúc chốt phiên giá thành phẩm thì dầu thô đã rơi vào vào vùng giảm giá về mức 79.30 trong phiên. Xăng chỉ giảm nhẹ thậm chí M92 còn tăng. Khả năng tạm thời chiều nay giá thành phẩm sẽ tăng hạn chế trở lại do các traders thành phẩm cũng còn nghi ngờ về việc xu hướng giá tăng có bền vững hay không.

Chiết khấu đã tăng trở lại sau điều chỉnh, về mức xăng 700-800 và DO 100-1200, nhưng sẽ mau chóng giảm trở lại nếu xu hướng tăng bền vững. Hôm nay nhà cung cấp sẽ quan sát kỹ xu hướng để có chính sách chiết khấu  hợp lý và khả năng sẽ giữ ổn định để tạm thời bán hàng ra.

Quỹ được báo cáo: Petrolimex +2.555 tỷ (11/04/2023 - trích quỹ thêm trong kỳ 92 tỷ) Pvoil -340tỷ (03/04/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved