Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 12/05/2020

 

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch ở mức đỉnh 25.40 usd/bbl và mức đáy 23.70 usd/bbl trong phiên hôm qua, thị trường vẫn giằng co giữa các tin tức và có vẻ đang nằm trong khoảng chúng tôi đã dự báo từ 20-25 và chưa có cơ hội tiến về mức cao hơn.

Giá sau khi chốt phiên nhích nhẹ lên khoảng 0.1 usd cho các mặt hàng, chỉ là sự điều chỉnh nhẹ của thị trường và chưa rõ ràng về xu hướng

Giá thành phẩm tăng khá mạnh trong phiên hôm qua, đặc biệt là xăng M95, M92+1.85 usd/bbl, DO cũng tăng mạnh không kém khi đạt mức +1.69 usd/bbl. Đây là mức tăng khá mạnh trong lúc dầu thô đang dao động trong mức 23-25 và chưa có xu hướng thoát ra khỏi mức này.

Khả năng chiều nay giá dầu thành phẩm sẽ giảm trở lại nếu giá dầu thô không có gì đặc biệt, mức GCS sẽ nằm ổn định ở mục số 1.

Ngày điều chỉnh tới gần thì đầu mối sẽ giảm việc bán hàng sẽ có lợi hơn vì họ sẽ được bù bởi tăng giá bán lẻ( khó xẩy ra, hoặc chỉ tăng nhẹ), bằng bù quỹ, giảm trích quỹ nên người mua mà không phải đầu mối sẽ bất lợi hơn vì chỉ hưởng được mức CK thấp và không được tăng giá bán lẻ (hoặc tăng giá ít), không được bù quỹ, …thậm chí sau khi điều chỉnh CK sẽ tăng trở lại ở mức chỉ thấp hơn bình thường 1 ít (100-300) và tất nhiên là cao hơn mức hiện nay.