Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 12/12/2022

Giá dầu đã đánh dấu 1 tuần toàn giảm, không có phiên nào tăng và ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong nhiều tháng. Lý do chính vẫn là lo ngại suy thoái ngày càng tăng đã vượt qua bất kỳ lo lắng nào của nguồn cung, sau dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc, châu Âu và Mỹ.

Bất kỳ lo ngại nào về nguồn cung chỉ là thứ yếu đối với những lo lắng về nền kinh tế, nỗi lo lắng về nhu cầu giảm khi kinh tế đi xuống lớn hơn nhiều so với việc giảm cung.

Đầu phiên, dầu thô tăng nhẹ hơn 1% khi Putin cho biết nhà xuất khẩu năng lượng lớn nhất thế giới có thể cắt giảm sản lượng để đáp ứng với mức trần giá đối với xuất khẩu dầu thô.

Tuy nhiên sau đó , giá sản xuất của Mỹ tăng cao hơn một và tin tức về việc khởi động lại một phần trên đường ống Keystone Pipeline đã xóa sạch mức tăng đó và đẩy các chuẩn giá xuống thấp hơn một đô la.

Chỉ số giá sản xuất (PPI- là Chỉ số giá sản xuất là chỉ số đo lường mức giá chung của sản phẩm trung gian và sản phẩm được bán buôn) của Mỹ tăng trong tháng 11 trong bối cảnh chi phí dịch vụ tăng vọt, điều này cho thấy giá cả hàng hóa đang có xu hướng tăng mạnh. Sự gia tăng này có thể khiến FED có nhiều khả năng sẽ nhanh hơn trong việc tăng lãi suất, làm tăng thêm lo ngại về một cuộc suy thoái đang rình rập.

Một nhà phân tích kỹ thuật tại ICAP, cảnh báo rằng nếu dầu thô Mỹ giảm xuống dưới 70 USD/thùng, nó có thể rơi tự do và chạm mức thấp 60 USD trong những phiên sắp tới.

Tại Trung Quốc, số ca nhiễm COVID-19 gia tăng có thể sẽ làm giảm tăng trưởng kinh tế trong vài tháng tới mặc dù một số hạn chế đã được nới lỏng.

Các nhà kinh tế dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ gặp phải một cuộc suy thoái ngắn trong năm tới. Các nhà dự báo cho rằng FED sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm pbs (0.5%) vào ngày 14/12.

Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng có thể sẽ nâng lãi suất tiền gửi thêm 50 bps vào tuần này lên 2%, ngay cả khi nền kinh tế khu vực đồng euro được cho là đã suy thoái.

Với tình hình này xu hướng giá dầu thô có thể sẽ tiếp tục giảm.

Giá thành phẩm DO bất ngờ tăng mạnh trở lại làm mức lời kỳ này giảm một phần. Chúng tôi cho rằng giá thành phẩm sẽ phải tiếp tục giảm sau khi điều chỉnh giá.

Với xu hướng dầu thô đã rõ ràng hơn và tạo ra mức lời khả năng 2 kỳ liên tiếp, và tất nhiên CK sẽ phải điều chỉnh tăng trở lại.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1414 tỷ(01/12) Pvoil -711 tỷ(21/11) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa do không chi sử dụng quỹ bình ổn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved