Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 13/01/2023

Giá dầu tiếp tục kéo dài đà tăng hôm qua, và tăng thêm khoảng 1 USD/thùng vào thứ Năm, được hỗ trợ bởi các báo cáo giá tiêu dùng Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 12 và do sự lạc quan về triển vọng nhu cầu của Trung Quốc.

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ giảm 0,1%, cho thấy lạm phát hiện đang có xu hướng giảm bền vững. Nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc đang mở cửa trở lại nền kinh tế sau khi kết thúc các biện pháp hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt, thúc đẩy hy vọng nhu cầu dầu cao hơn.

Cũng hỗ trợ giá dầu mỏ, đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất gần 9 tháng so với đồng Euro sau khi dữ liệu lạm phát được phát hành với kỳ vọng rằng FED giảm chú trọng vào việc tăng lãi suất để chống lạm phát.

Giá dầu thành phẩm tăng mạnh 2.5-3.5 USD/thùng. Chiều nay giá thành phẩm vẫn có khả năng tăng tiếp nhưng không tăng mạnh, và dầu thô có vẻ như đang tạm thời hết đà tăng, bởi cần các thông tin rõ ràng hơn tiếp theo để tăng tiếp.

Chiết khâu xăng và DO sẽ giảm mạnh. Quý khách nếu có thể nên mua sớm để có hàng dự trữ bán trong Tết cũng như do khả năng giá cơ sở lỗ mạnh.

Ngày 23/01( mồng 2 tết) và 24/01/2023 (mồng 3 tết) sẽ không có giá thành phẩm vì Singapore nghỉ lễ Tết Nguyên đán.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2070 tỷ(11/01/2023) Pvoil -511 tỷ(03/01/2023) và với mức trích quỹ/sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, không tăng giảm nhiều bởi trích quỹ DO đang ở mức cao.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved