Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 13/10/2022

Các hợp đồng dầu tương lai đã giảm ngày thứ ba liên tiếp trong phiên thứ Tư, bởi những lo ngại liên tục về nhu cầu, USD tăng mạnh và khả năng tăng lãi suất cao hơn nữa của các ngân hàng trung ương của các quốc gia nhằm chống lại suy thoái kinh tế.

OPEC đã cắt giảm triển vọng tăng trưởng nhu cầu trong năm nay thêm 460.000 thùng/ngày còn 2,64 triệu thùng/ngày, với lý do sự tăng cường trở lại của các biện pháp ngăn chặn COVID-19 của Trung Quốc và lạm phát cao. "Nền kinh tế thế giới đã bước vào thời kỳ bất ổn gia tăng và những thách thức gia tăng", OPEC cho biết trong báo cáo hàng tháng.

Hoa Kỳ cũng đã hạ thấp các chỉ số sản xuất và nhu cầu ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu. Nước này hiện chỉ chứng kiến mức tăng 0,9% trong tiêu dùng vào năm 2023, giảm so với dự báo trước đó về mức tăng 1,7%. Trên toàn thế giới, tiêu dùng chỉ tăng 1,5%, giảm so với dự báo trước đó về mức tăng trưởng 2%.

Thị trường dầu thô cũng chịu áp lực từ USD, vốn đã tăng giá so với các đồng tiền có lợi suất thấp như đồng JPY. Cam kết của FED về việc tiếp tục tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát cao đã thúc đẩy lợi suất, khiến đồng tiền của Hoa Kỳ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Chủ tịch Fed cho biết hôm thứ Tư rằng ngân hàng trung ương sẽ tuân thủ lộ trình hiện tại vì chúng tôi vẫn chưa thấy nhiều bằng chứng cho thấy lạm phát đang giảm đi.

Giá thành phẩm tăng nhẹ  tối qua, nhưng chúng tôi cho rằng giá thành phẩm sẽ giảm lại ở một số phiên sau và khả năng chiều nay giá thành phẩm tiếp tục một phiên giảm điểm. Mức giảm vẫn không dự đoán được vì sự bất thường của nó trong giai đoạn hiện tại.

Tổ điều hành đã giảm bớt trích quỹ xăng + với cho tăng hết mức lỗ để tăng mạnh giá bán xăng dầu nhằm bù đắp mức lỗ và điều này đã làm các đại lý bán lẻ …có xăng trở lại khi tăng giá!!!

Giảm 300 trích quỹ và tăng 200 chi sử dụng quỹ, tổng cộng 500 vnd/lit đã được sử dụng để giảm bớt mức lỗ của DO và tăng giá phần còn lại.

Tổ điều hành cũng đã áp dụng mức premium mới và mức phí vận chuyển từ nhà máy.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1150 tỷ(11/10) Pvoil -767 tỷ(03/10) và với mức trích quỹ/sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved