Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 13/12/2022

Giá dầu tăng mạnh trở lại vào giờ vàng giao dịch của phiên đầu tuần. Mức tăng khoảng 2 USD/thùng vào thứ Hai do lo ngại về nguồn cung đang bị đe dọa, khi đường ống KeyStone  quan trọng cung cấp cho Mỹ đóng cửa và Nga đe dọa cắt giảm sản lượng ngay cả khi việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế COVID-19 đã củng cố triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Các nhà giao dịch lo lắng về việc sẽ mất bao lâu để dọn dẹp và khởi động lại đường ống dẫn dầu Keystone sau khi hơn 14.000 thùng dầu bị rò rỉ vào tuần trước, sự cố tràn dầu thô lớn nhất của Mỹ trong gần một thập kỷ. Việc sửa chữa Keystone Pipeline dường như mất nhiều thời gian hơn dự kiến và đã giúp xoay chuyển giá cả.

Canada đã đóng cửa đường ống sau khi sự cố tràn dầu được phát hiện vào cuối ngày thứ Tư tuần trước ở Kansas và vẫn chưa xác định được nguyên nhân hoặc thời gian khởi động lại.

Sự cố ngừng hoạt động dự kiến sẽ thu hẹp nguồn cung tại Cushing, trung tâm lưu trữ Oklahoma và điểm giao hàng cho các hợp đồng tương lai dầu thô chuẩn của Mỹ.

Bảy nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính, trung bình, dự trữ dầu thô tổng thể đã giảm khoảng 3,9 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9/12.

Việc Trung Quốc mở cửa trở lại chắc chắn là điều mà thị trường đang tập trung vào.Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, tiếp tục nới lỏng chính sách không covid nghiêm ngặt, mặc dù đường phố ở thủ đô Bắc Kinh vẫn yên tĩnh và nhiều doanh nghiệp vẫn đóng cửa vào cuối tuần qua.

Thị trường dầu mỏ có thể sẽ tiếp tục biến động trong thời gian tới trong bối cảnh không chắc chắn về tác động đến sản lượng của Nga từ lệnh cấm của EU, các chi tiết cụ thể về chính sách COVID của Trung Quốc và các hoạt động của ngân hàng trung ương ở Mỹ và châu Âu-về việc tăng lãi suất để chống lạm phát.

Hôm thứ Sáu tuần trước Nga đe dọa rằng có thể cắt giảm sản lượng và sẽ từ chối bán dầu cho bất kỳ quốc gia nào áp đặt giới hạn giá "ngu ngốc" đối với hàng xuất khẩu của Nga.

Với tình hình đường ống có thể giúp giá dầu thô không giảm trong ngắn hạn nhưng rõ ràng khi đường ống phục hồi giá dầu thô có thể sẽ tiếp tục giảm trở lại

Không cần bàn cãi khi chiều nay giá thành phẩm sẽ quay trở lại tăng và sẽ làm hạn chế mức lời, nhưng hiện tại mức lời cũng đang khá cao và dầu thô phải tăng thật nhanh mới có thể xóa bỏ được mức lời này. Rất khó đoán mức tăng chiều nay của giá thành phẩm vì việc đánh giá sự phục hồi của dầu thô tương đối nhạy cảm trong tình hình hiện tại.

Chiết khấu đã giảm về mức 400-700 vào chiều tối qua, có lẽ hôm nay sẽ ổn định ở mức này và chờ thêm xu hướng thực sự của dầu thô về việc có phục hồi ổn định hay không để có phương án tăng chiết khấu tiếp hay vẫn giữ nguyên.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1587 tỷ(01/12) Pvoil -679 tỷ(01/12) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa do không chi sử dụng quỹ bình ổn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved