Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 14/04/2020

 

Kết quả 02 cuộc họp OPEC+ và G20 thì ai cũng biết cả rồi và có lẽ không cần phải nhắc lại nữa,  giá dầu thô chốt phiên thứ 5 tuần trước ở mức thấp 22.76 usd/bbl vào đầu phiên đã được các traders châu Á kéo lên với hi vọng phục hồi giá dầu, nhưng như chúng tôi đã lưu ý trước đây giai đoạn giao dịch này trong ngày là không đang tin cậy vì nó không phản ánh hết. phản ánh đúng xu hướng thực sự của giá dầu.

Giá được kéo lên mạnh tới 22.40 usd/bbl (+1.74) là một mức tăng mạnh trong sáng sớm hôm qua, tuy nhiên giá nhanh chóng đi xuống trở lại sau khi chỉ duy trì đà lên tới 8h30 sáng và đi xuống trong phiên châu Á, châu Âu và trở lại mức chốt phiên tuần trước, giá tiếp tục đ ingang cho đến hết phiên châu Mỹ và chốt phiên giảm nhẹ -0.35 usd/bbl so với tuần trước.

Thị trường sau những xáo động trong tuần trước kèm theo kỳ nghỉ long holiday đã làm các traders mất nhuệ khí chiến đấu, cũng như tin tức có lẽ chưa có gì tác động mạnh đến giá cả hiện tại. Có thể mức giao động ở mức giá này có thể còn kéo dài.

Thực sự là giá dầu thành phẩm đã xuống thấp và rất thấp, thấp hơn hẳn giá dầu thô với thời điểm này xăng M95 thấp hơn dầu thô  khoảng 5 usd, và chỉ còn DO cao hơn dầu thô khoảng 10 usd, điều này phản ánh mặt hàng xăng vốn dành cho các nhu cầu đi lại xe hơi, xe máy và 1 số ít thiết bị khác đã gần như giảm hẳn ở khu vực Asean và trên thế giới, trong khi DO vẫn có nhu cầu cho sản xuất công nghiệp, vận chuyển hàng hóa…dù cũng đã giảm.

Giá thành phẩm giảm khá sâu trong chiều qua, M95 giảm 3.32 usd và DO-2.83 usd, với mức giảm mạnh ngay đầu phiên này thì GCS28/4 tiếp tục nằm trong vùng LỜI mạnh ngang với kỳ vừa rồi.

CK theo xu hướng sẽ giảm vì giá bán lẻ điều chỉnh giảm, nhưng với xu hướng dầu thô mới thì sẽ tăng trở lại, nhưng mức tăng tới đâu còn phụ thuộc vào trạng thái hàng tồn của các TNPP và đầu mối, thương mại xăng dầu và phụ thuộc độ “chịu trận” của họ khi mà hàng hóa đang chất đầy các kho chờ giá dầu thô quay đầu đi lên trong 1-2 tháng tới. Họ sẽ chịu LỖ về lãi suất và chi phí lưu kho (tất nhiên cả rủi ro khi giá tiếp tục xuống) nhưng nếu giá dầu đi lên thì sẽ có lời khủng. Mức độ tăng CK sẽ không nhanh mạnh như trước mà sẽ tăng chậm và trần CK sẽ không cao.