Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 14/05/2020

 

Giá dầu thô giao dịch trong phiên hôm qua trong khoảng 24.70 đến 26.40 usd/bbl. Toàn bộ phiên chỉ có 2 đoạn kéo về mức cao và mức thấp trong thời gian rất ngắn còn lại toàn bộ phiên nằm trong khoảng 25-26 usd/bbl. Toàn bộ thị trường chốt phiên giảm 0.49 đến 0.79 usd/bbl cho thấy xu hướng giá vẫn chưa có sự rõ ràng và đan xen giữa các yếu tố làm thị trường đi ngang và chỉ giảm nhẹ.

Dự báo giá WTI sẽ tiếp tục dao động quanh phạm vi 20-25 USD trong lúc các trader theo dõi cân bằng cung-cầu và công suất kho chứa và Brent cũng sẽ dao động trong phạm vi hẹp 27-30 usd/bbl

Giá thành phẩm giảm khá mạnh trái với dự báo tăng của chúng tôi, mức giảm xăng khá mạnh -1.85 và DO -0.90 usd/bbl. Theo đó giá thành phẩm chiều nay có xu hướng sẽ giảm theo giá dầu thô chốt phiên.

Các nhà cung cấp xăng dầu đã đưa CK ngay sau khi điều chỉnh xong, nhưng chúng tôi vẫn chưa nắm được cụ thể và chờ báo cáo của nhân viên tổng hợp, hôm nay CK sẽ tiếp tục được được đưa ra thăm dò toàn thị trường sau phiên giao dịch tối qua. Chúng tôi cho rằng CK sẽ có mức tương đối khả quan vì giá dầu thô đang có xu hướng “ thất vọng dần”  và GCS giảm dần mức lỗ.

Nhưng với xu hướng GCS tiếp tục lỗ như thế này thì quý khách nên mua ngay sau khi điều chỉnh nếu cần thiết vì lúc này CK sẽ là cao nhất vì sau đó các nhà cung cấp xăng dầu sẽ tiến hành giảm CK.

Một số nhà cung cấp xăng dầu sẽ giữ nguyên CK kể cả khi giá bán lẻ tăng với lý do GCS tiếp tục lỗ, nhưng thị trường vẫn có những nhà cung cấp khác chốt lời và bán với mức CK cao hơn hợp lý hơn và mang tính đối tác lâu dài lúc lên giá/xuống giá.