Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 14/10/2022

Giá dầu phục hồi tăng trở lại khoảng 2% vào thứ Năm, do mức tồn kho dầu diesel thấp trước mùa đông đã làm hoạt động mua vào tăng lên và bù đắp việc giảm phiên trước đó do dự trữ dầu thô và xăng dầu cao.

Các kho dự trữ bao gồm dầu diesel và dầu sưởi ấm, đã giảm 4,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 10, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết, vượt xa kỳ vọng giảm 2 triệu thùng và đưa hàng tồn kho xuống 106,1 triệu thùng, thấp nhất kể từ tháng Năm.

Vào mùa đông băng giá ở khắp châu Mỹ, đa số các hộ gia đình phải dùng dầu để chạy máy sưởi và tiêu thụ tăng vọt hơn hẳn so với mùa hè gần như không sử dụng.

Phần đáng lo ngại nhất của báo cáo EIA là hàng tồn kho quá thấp dầu diesel và dầu sưởi ấm so với mức trung bình. Mùa đông đang đến gần và nhu cầu sẽ tăng nhanh mạnh -Mỹ vào tháng 8 đã kêu gọi các nhà máy lọc dầu trong nước hạn chế việc gia tăng lượng xuất khẩu nhiên liệu như xăng và dầu diesel, đồng thời cho biết thêm chính quyền Biden có thể cần phải xem xét hành động khác nếu các nhà máy không xây dựng hàng tồn kho.

Các hộ gia đình khắp bắc Mỹ sẽ trả nhiều tiền hơn để sưởi ấm ngôi nhà của họ vào mùa đông này do giá dầu tăng quá cao.

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư vẫn lo ngại rằng lạm phát gia tăng sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu. Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo nền kinh tế toàn cầu có thể rơi vào suy thoái.Nhưng điều đó nằm ở xa hơn và giá dầu vẫn bị ảnh hưởng bởi cung cầu trước mắt/ngắn hạn.

Giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng hơn dự kiến và áp lực lạm phát cơ bản tiếp tục tăng lên, nhiều khả năng FED sẽ thực hiện đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ tư vào tháng tới và lạm phát kéo dài và tăng cao có thể thúc đẩy lãi suất tăng cao hơn 4,5%.

Việc giá dầu thô đi xuống có thể nhưng hiện tại giá đang bị ảnh hưởng bởi nhu cầu ngắn hạn của mùa đông và nhiều khả năng sẽ giữ ở mức wti 89-91 usd/bbl.

Giá thành phẩm tăng giảm trái chiều nhau khi xăng giảm vừa phải -1.1 usd/bbl còn DO tăng mạnh 2.62 usd/bbl và chốt phiên lúc giá dầu thô đang đi ngang Giá thành phẩm chiều nay sẽ tăng và có thể DO sẽ tăng mạnh hơn dự kiến.

Tổ điều hành đã giảm bớt trích quỹ xăng + với cho tăng hết mức lỗ để tăng mạnh giá bán xăng dầu nhằm bù đắp mức LỖ và điều này đã làm các đại lý bán lẻ …có xăng trở lại khi tăng giá!!!

Giảm 300 trích quỹ và tăng 200 chi sử dụng quỹ, tổng cộng 500 vnd/lit đã được sử dụng để giảm bớt mức lỗ của DO và tăng giá phần còn lại.

Tổ điều hành cũng đã áp dụng mức premium mới và mức phí vận chuyển từ nhà máy.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1150 tỷ(11/10) Pvoil -767 tỷ(03/10) và với mức trích quỹ/sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved