Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/02/2023

Sau một phiên vật lộn với các tin tức, giá dầu thô ngày hôm qua chỉ giảm nhẹ so với chốt phiên hôm thứ Ba.Trong phiên giá dầu nhiều khi xuống mức 77.27 usd/bbl và đạt đỉnh trên mức 79.10 usd/bbl, giá kéo dãn dữ dội giữ các xu hướng. Nguyên nhân chính do chỉ số đồng USD mạnh lên và traders lo ngại rằng lãi suất tăng sẽ làm chậm nền kinh tế và cắt giảm nhu cầu nhiên liệu.

Mức giảm của giá dầu thô được hạn chế khi dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ tăng mạnh do điều chỉnh dữ liệu và khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng trưởng cao hơn.

Trong khi đó đồng USD tăng, cho thấy Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giữ chính sách tiền tệ chặt chẽ. Giá dầu thô đang chịu áp lực khi đồng USD tăng giá sau dữ liệu kinh tế ấn tượng mở đường cho Fed thắt chặt hơn nữa. USD mạnh hơn có thể làm cắt giảm nhu cầu dầu, khiến dầu thô trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cần duy trì việc tăng lãi suất dần dần để chống lại lạm phát. Các nhà đầu tư lo ngại lãi suất cao hơn có thể làm chậm nền kinh tế.

Dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã tăng 16,3 triệu thùng trong tuần trước lên 471,4 triệu thùng, lớn hơn nhiều so với mức tăng 1,2 triệu thùng mà các nhà phân tích dự báo .

IEA đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2023 và cho biết có thể có thâm hụt nguồn cung trong nửa cuối năm do sản lượng bị hạn chế từ OPEC +.

IEA cho biết Trung Quốc sẽ chiếm gần một nửa tăng trưởng nhu cầu dầu của năm nay sau khi nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19, đồng thời cho biết khoảng 1 triệu thùng/ngày sản xuất từ Nga sẽ bị đóng cửa vào cuối quý đầu tiên, với lý do châu Âu cấm nhập khẩu từ đường biển và giới hạn giá.

Khả năng giá dầu thô sẽ quay đầu tăng trở lại.

Giá thành phẩm xăng giảm mạnh đẩy giá cơ sở chỉ còn lời rất nhẹ. DO gần như không thay đổi và chờ xu hướng thật ngày hôm nay.

Giá CK sẽ ổn định vì mức lời/lỗ của các mặt hàng không nhiều và hiện tại có lợi cho các Đại lý bán lẻ.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2051 tỷ(13/02/2023) Pvoil -451 tỷ(30/01/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, không tăng giảm nhiều bởi trích quỹ DO đang ở mức cao.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved