Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/03/2020

 

Giá dầu đã giảm mạnh một lần nữa vào thứ Hai do nỗi lo suy thoái từ cuộc khủng hoảng coronavirus xuất hiện trên thị trường và hãng tư vấn IHS Markit cảnh báo về thặng dư dầu thô 1,3 tỷ thùng trong sáu tháng tới, lớn nhất từ trước đến nay.

Giá sẽ đi về đâu…thực sự khó nói, nhưng khá phụ thuộc vào tốc độ kiểm soát của các chính phủ trên toàn cầu với dịch bệnh…mà điều này khá là lơ là đối với một số nước phát triển.  

Thật ra lúc này trong khu vực Đông Nam Á nơi sàn thành phẩm giao dịch và cung cấp sản phẩm chủ yếu dịch bệnh cũng đã kiểm soát được phần nào và tín hiệu tốt hơn từ Trung Quốc và Hàn Quốc, nhưng có lẽ do việc giá dầu thô vào lúc chốt phiên chiều qua của giá thành phẩm đã giảm mốc 30 usd/thùng vì vậy giá thành phẩm có ngày giảm sâu, với mức cao thứ 2 trong hơn 10 phiên gần đây. Giá xăng M95 -6.10 usd/thùng khoảng bằng ½ so với đợt cao nhất và DO khoảng -4.5 usd.

Hôm qua, giá thành phẩm giảm lúc giá dầu thô đạt mức xung quanh mức dầu thô 29 usd/thùng và mức chốt phiên cũng khoảng đó nên hi vọng là chiều nay mức giảm giá dầu thành phẩm sẽ chỉ vừa phải. Tuy nhiên, có vẻ giá thành phẩm phản ứng quá mạnh trong phiên hôm qua.

Tuy giá dầu thô, thành phẩm giảm sâu nhưng các nhà cung cấp xăng dầu sẽ không vội vã trong việc tăng CK, vì hiện tại hàng tồn của họ cũng không nhiều, cũng như việc tăng CK mạnh mẽ cũng không có ý nghĩa nhiều trong việc tăng tiêu thụ.

Việc giá thành phẩm giảm mạnh, và GCS LỜI nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm giá bán lẻ vào cuối tháng này, vì vậy quí khách vẫn mua bán một cách cân nhắc số lượng làm sao tiêu thụ trước ngày điều chỉnh là vừa đẹp.

Rõ ràng với chu kỳ này giá tiếp tục nằm trong vùng LỜI sâu thì hành động chính đó là giảm lượng hàng tồn và mua tới đâu bán tới đó, cũng như mọi hoạt động thương mại xăng dầu kết thúc trước kỳ giảm giá 30/3/2020 là tối ưu nhất.

Đây là thời điểm huy hoàng của những doanh nghiệp có hệ thống đại lý bán lẻ, các doanh nghiệp thương mại phải khéo léo lắm mới duy trì được lợi nhuận hoặc giảm bớt rủi ro bằng cách giảm hàng tồn, mua nhanh bán nhanh….