Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/04/2020

Giá phục hồi nhẹ sau khi chốt phiên sáng qua khoảng 70 cents, duy trì được hơn vài giờ sau đó tiếp tục đà xuống mạnh và đạt mức thấp nhất trong phiên hôm qua khoảng 19.20 usd/bbl vào đầu phiên châu Âu, giá tiếp tục duy trì mức trên 19 một chút cho đến 23 h, giá đi lên lại trên 20.40 và chốt phiên ở mức 19.87 usd/bbl.

Đáng chú ý là giá dầu Brent cũng đã giảm rất mạnh -1.91 usd/bbl và chính thức dưới mức 30 trong vài tuần qua.Giá Brent giảm mạnh rất hay kèm theo giá thành phẩm giảm mạnh.

Thông thường, Thứ Tư là ngày của EIA và WTI đáng ra sẽ giảm mạnh do mức tăng tồn kho khổng lồ mới nhất trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ. Nhưng chính Brent đã bị tác động lớn hơn khi Saudi Arabia đưa ra các điều khoản tín dụng hào phóng cho các nhà máy lọc dầu đã mua dầu của nước này và giảm giá sâu cho các khách hàng châu Á.

West Texas Intermediate, chuẩn được giao dịch tại New York cho dầu thô, đã chốt dưới mức hỗ trợ 20 đôla mỗi thùng, giảm 24 cent, tương đương 1,1%, ở mức 19,87 đôla. Brent, chuẩn toàn cầu được giao dịch tại London, đã giảm 1,91 đôla, tương đương 6,6%, xuống còn 27,69 đôla/thùng trên ICE Futures Europe.

Giá tiếp tục kiểu trống đánh xuôi kèn thổi ngược khi giá xăng thì tăng mạnh +1.42 , còn dầu DO tiếp tục giảm mạnh -2.38 usd/bbl. Giá xăng có vẻ đã xuống rất thấp nên các traders điều chỉnh lại mức chêch hoặc các nhà sản xuất đang bị âm do giá thành phẩm giảm thấp hơn giá dầu thô.

Hôm nay, khả năng giá thành phẩm sẽ tiếp tục giảm cho cả 2 mặt hàng xăng và dầu thành phẩm

Chỉ mới trải qua 3/11 phiên nên sẽ có nhiều biến động, nhưng có lẽ với mức độ phản ứng thận trọng, không tăng/tăng ít giá dầu thành phẩm trong trường hợp giá dầu thô đi lên (Khó mà đi lên lại trong ngắn hạn) thì  GCS28/4 sẽ tiếp tục có thể lời.

CK theo xu hướng sẽ giảm vì giá bán lẻ điều chỉnh giảm, nhưng với xu hướng dầu thô mới thì sẽ tăng trở lại, nhưng mức tăng tới đâu còn phụ thuộc vào trạng thái hàng tồn của các TNPP và đầu mối, thương mại xăng dầu và phụ thuộc độ “chịu trận” của họ khi mà hàng hóa đang chất đầy các kho chờ giá dầu thô quay đầu đi lên trong 1-2 tháng tới. Họ sẽ chịu lỗ về lãi suất và chi phí lưu kho (tất nhiên cả rủi ro khi giá tiếp tục xuống) nhưng nếu giá dầu đi lên thì sẽ có lời khủng. Mức độ tăng CK sẽ không nhanh mạnh như trước mà sẽ tăng chậm và trần CK sẽ không cao trong tuần tới.