Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/07/2020


Giá dầu thô sau khi chốt phiên đã đi ngang trong phiên buổi sáng hôm qua. Duy trì cho đến đầu phiên châu Âu khoảng 14h chiều qua, giá bắt đầu đi lên và đạt mức 41.00. Trong suốt thời gian giao dịch sau đó giá liên tục di chuyển lên xuống trong khoảng 40.50-41.30 và chốt phiên trên 41.

Nhìn chung toàn thị trường đã tăng ở mức khá 0.80-0.91, tuy nhiên sau khi chốt phiên giá có vẻ đi xuống nhẹ lại một chút. Tuy thị trường đi lên nhưng chúng tôi cho rằng chỉ là sự phấn khích, sự điều chỉnh nhẹ chứ chưa tạo thành một xu hướng đi lên rõ ràng. Xu hướng giảm vẫn cho thấy một sức nặng sẵn sàng cản trở thị trường không vượt quá xa mức 40.

Do giá dầu thô chỉ tăng nhẹ chiều qua và chốt phiên nhưng giá thành phẩm lại tăng rất rất mạnh so với mức tăng của dầu thô. Có thể trader hi vọng vào điều gì đó từ cuộc họp kỹ thuật của OPEC và đã tăng trước khi có thông tin.

Giá dầu thành phẩm xăng tăng khá mạnh 1.72-1.97, DO tăng 0.87 là 1 mức tăng vượt quá xa mức tăng dầu thô.

Chiết khấu bán lẻ hôm nay tăng thêm khoảng 50-100 vnd/lit đều ở các vùng mang lại tâm lý tốt hơn cho các đại lý bán lẻ. Với mức CK xăng từ 900-1250 và DO Miền Bắc 600-1200 và Miền Nam 1600-1800 thì có thể nói các đại lý bán lẻ đang có lời trở lại.

Tình huống này sẽ biến mất khi giá dầu thô có xu hướng rõ ràng hơn khi tăng mạnh hoặc giảm mạnh. Quí khách cần cân nhắc lượng hàng tồn để mua vào đủ lượng bán , và khi thấy giá dầu thô có xu hướng đi lên thì nên mua vào sớm.Có nghĩa là nên theo dõi liên tục để có quyết định mua bán chính xác.