Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 16/12/2022

Giá dầu giảm lần đầu tiên sau 3 ngày tăng liên tiếp khoảng 1.5% vào thứ Năm do traders lo lắng về triển vọng nhu cầu nhiên liệu do USD tăng và các ngân hàng trung ương toàn cầu tiếp tục tăng lãi suất.

Giá dầu thô giảm xuống khi... rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng sau khi làn sóng các ngân hàng trung ương đưa ra một vòng thắt chặt mạnh mẽ khác. Đà tăng gần đây của dầu đã hết khi tâm lý lo ngại rủi ro trở nên mạnh hơn.

Ngân hàng trung ương Mỹ cho biết sẽ tăng lãi suất hơn nữa vào năm tới, ngay cả khi nền kinh tế rơi vào một cuộc suy thoái có thể xảy ra. Hôm thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất để chống lạm phát.

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh khi Cục Dự trữ Liên bang thông báo về việc thắt chặt chính sách kéo dài đã dập tắt hy vọng chu kỳ tăng lãi suất sẽ sớm kết thúc.

Giá dầu hôm nay đang chịu áp lực khi khả năng tăng lãi suất của Fed đối với chính sách tiền tệ của mình làm dấy lên những lo ngại mới về tăng trưởng kinh tế, làm tăng đồng và đẩy giá hàng hóa xuống.

Cũng gây áp lực lên giá dầu, Canada cho biết họ đang nối lại hoạt động trong một phần của đường ống Keystone, một tuần sau khi vụ rò rỉ hơn 14.000 thùng dầu ở Kansas gây ra tình trạng đóng cửa.

Thành phẩm Do tiếp tục mức tăng vượt ngoài dự đoán khi tăng +5.01 usd/bbl nhưng xăng thì tăng không đáng kể. Giá thành phẩm mới đi hết 4/7 phiên.

Chiết khấu sau khi điều chỉnh giảm sát về hướng 50-200 vnd/lit sẽ có xu hướng dừng lại ổn định để chờ xu hướng tiếp theo của dầu thô.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1587 tỷ(01/12) Pvoil -679 tỷ(01/12) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa do không chi sử dụng quỹ bình ổn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved