Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/01/2023

Giá dầu đã giảm vào thứ Hai nhưng đang giữ gần mức cao nhất trong tháng này khi việc nới lỏng các hạn chế COVID ở Trung Quốc làm dấy lên hy vọng về sự phục hồi nhu cầu của nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Brent giảm 1,21 USD, tương đương 1,32%, xuống 84,07 USD/thùng. Wti của Mỹ giảm 1,01 USD, tương đương 1,3%, xuống 78,85 USD trong phiên giao dịch mỏng vào một ngày lễ của Mỹ.

Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 8% trong tuần trước với mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 10 sau khi Trung Quốc từ bỏ những gì còn lại của chính sách không COVID bằng cách mở lại biên giới vào ngày 8/1.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 12 và dự kiến sự hồi sinh của du lịch cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào cuối tuần đã làm tăng triển vọng nhu cầu nhiên liệu vận tải. Sự tăng trưởng của Trung Quốc sẽ làm tăng thêm nhu cầu đang đóng một vai trò rất lớn. Nhu cầu quay trở lại có thể lên tới một triệu thùng mỗi ngày.

Tuy vậy,các báo cáo vào cuối tuần qua nhấn mạnh sự gia tăng số ca tử vong do COVID-19 đã làm giá dầu thô giảm trở lại. Các nhà phân tích thị trường cấp cao cho biết: "Dầu Brent hiện có thể ổn định trong phạm vi 85 - 90 USD, với giá dầu WTI chỉ thấp hơn một chút khoảng 80 - 85 USD".

OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế sẽ công bố báo cáo hàng tháng của họ trong tuần này, theo dõi chặt chẽ các chỉ dẫn về triển vọng cung và cầu toàn cầu.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, khai mạc vào thứ Hai và cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong tuần này để xác định xem liệu họ có bảo vệ chính sách kích thích siêu lớn của mình hay không.

Giá thành phẩm tăng hôm qua, nhưng chiều nay khả năng sẽ giảm trở lại.

Chiết khấu xăng và dầu DO đang ở mức rất thấp nên cũng sẽ không giảm nhiều được nữa.

Ngày 23/01( mồng 2 tết) và 24/01/2023( mồng 3 tết) sẽ không có giá thành phẩm vì Singapore nghỉ lễ Chinese New Year.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2070 tỷ(11/01/2023) Pvoil -511 tỷ(03/01/2023) và với mức trích quỹ/sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, không tăng giảm nhiều bởi trích quỹ DO đang ở mức cao.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved