Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/02/2020

 

Giá dầu thô WTI xung quanh mức 51,42 suốt phiên châu Á, và vào giữa phiên châu Âu giá đột ngột tăng mạnh lên 52,30 trong chỉ vài tiếng vào giữ mức này khá lâu và chốt phiên ở mức xung quanh 52. Giá dầu Brent thì tăng khá mạnh 0.98.

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng khi nhà đầu tư đánh giá các dấu hiệu nhu cầu dầu thô của Trung Quốc với một số nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc cho biết đang tiến vào một cuộc mua bán trong bối cảnh lo ngại về ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến nền kinh tế toàn cầu.

Trong khi giá dầu thô tăng lên trên mức 51,00 và chốt phiên mức 52,00 nhưng qua giá thành phẩm vẫn diễn biến không cùng nhịp thở với giá dầu thô.Trái với mức tăng khá tốt của dầu thô trải qua 2 phiên cuối tuần thì xăng lại giảm nhẹ tối qua, trong khi dầu DO tăng cực nhẹ +0.37, một điều khá khác so với trước đây.

Có thể trong khi các traders châu Âu, Mỹ tin vào các báo cáo và thông tin do chính phủ Trung Quốc đưa ra về COVID-19, thì các trader châu Á là những người chơi chính ở sàn giá thành phẩm có vẻ nhận định khác đi, và nắm được tình hình diễn biến tại châu Á và giá không tăng theo giá dầu thô. Sẽ rất khó đoán được sự phản ứng trái chiều này bao giờ mới kết thúc.

Giá cơ sở kỳ tiếp theo dựa trên các dự đoán và triển vọng giá thành phẩm hiện tại thì nghiêng về phía lời nhẹ, nhưng trạng thái này mới chỉ đầu kỳ và phản ứng của traders giá thành phẩm lại phản ứng trái chiều. vì vậy quí khách chỉ nên mua vừa phải, mua nhanh, bán nhanh và chốt lời nếu có thể, nếu như vậy mới phù hợp với tình hình mới và hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất và bảo toàn lợi nhuận (dù thấp) trong hoàn cảnh xấu như hiện nay.