Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/02/2023

Giá dầu đi ngang trong phiên ngày hôm qua do thị trường cân nhắc các tín hiệu kinh tế trái chiều của Mỹ và triển vọng phục hồi nhu cầu của Trung Quốc với sự gia tăng dự trữ dầu thô của Mỹ.

Với báo cáo việc làm cho thấy thị trường việc làm Mỹ vẫn mạnh mẽ, thì sản xuất ở khu vực giữa Đại Tây Dương bất ngờ lao dốc.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang cho biết ngân hàng trung ương có thể trở nên quyết liệt hơn với việc tăng lãi suất nếu lạm phát gây bất ngờ cho đà tăng. Báo cáo mới nhất về lạm phát cho thấy giá vẫn ở mức cao. Nhưng ông không hy vọng Mỹ sẽ rơi vào suy thoái.

Đồng USD trong một thời gian ngắn đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tuần so với rổ tiền tệ sau dữ liệu của Mỹ, đè nặng lên dầu, vì đồng đô la mạnh khiến hàng hóa có mệnh giá đồng bạc xanh đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

EIA hôm thứ Tư đã báo cáo dự trữ dầu thô của Mỹ vào tuần trước đã tăng lên mức cao.

Trong khi đó IEA đánh giá cao triển vọng phục hồi nhu cầu của Trung Quốc đã góp phần vào tâm lý lạc quan. Trung Quốc sẽ chiếm gần một nửa tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay sau khi nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19.

Tình thế rất khó phán đoán, và giá dầu đang giằng có giữa các xu hướng.

Xu hướng dầu thô kéo căng ra 2 phía lúc giảm sâu lúc tăng cao nên giá thành phẩm xăng thì tăng 1.56 usd/bbl nhưng DO thì giảm mạnh 1.66 usd//bbl. Nếu hôm nay dầu thô tiếp tục đi ngang khả năng giá thành phẩm sẽ tiếp tục giảm.

Giá chiết khấu sẽ ổn định vì mức LỜI/LỖ các mặt hàng không nhiều và hiện tại có lợi cho các đại lý bán lẻ 4.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2051 tỷ(13/02/2023) Pvoil -451 tỷ(30/01/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục đi ngang, không tăng giảm nhiều bởi trích quỹ DO đang ở mức cao.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved