Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/03/2023

Giá dầu tăng trở lại trong phiên ngày thứ Năm, chấm dứt chuỗi ba phiên giảm giá, sau khi có tin tức Bộ trưởng Năng lượng nước này là Hoàng tử Abdulaziz bin Salman và Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak đã gặp nhau để thảo luận về những nỗ lực của nhóm OPEC+ về các cách tăng cường ổn định thị trường.

Hai nước vẫn cam kết với quyết định của OPEC+ về việc cắt giảm mục tiêu sản xuất hai triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối năm 2023. Tin tức đó đã tạo hi vọng những người đầu cơ giá lên trên thị trường, và nó được mong đợi ngược chiều với đợt bán tháo mà các nhà đầu tư đã thực hiện trong vài phiên vừa rồi.

Giá dầu cũng được hỗ trợ sau khi Credit Suisse được các nhà quản lý Thụy Sĩ ném phao cứu sinh, và Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đảm bảo rằng hệ thống ngân hàng Mỹ vẫn hoạt động tốt.

Thêm vào đó một đánh giá khác của OPEC về giá dầu trượt dốc trong tuần này xuống mức thấp nhất trong hơn một năm do lo ngại tài chính, không có bất kỳ sự mất cân bằng nào giữa cung và cầu và kỳ vọng thị trường sẽ ổn định hơn khi lo lắng tài chính đã được xác định và giải quyết bởi các quốc gia liên quan và OPEC kỳ vọng rằng tình hình sẽ "sớm bình thường hóa".

Sau phiên hôm thứ Tư không chịu giảm thì phiên chiều thứ Năm giá thành phẩm đã giảm hơn gấp đôi cộng dồn cho các phiên trước đó chưa chịu giảm và phù hợp với dự báo của chúng tôi.

Với mức giảm mạnh hôm qua và giá thành phẩm chỉ còn vài phiên nữa là đến kỳ điều chỉnh thì khó có cơ hội nào cho việc phục hồi mạnh mẽ trở lại làm thay đổi mức lời giá cơ sở.

Với mức giảm như vậy mức lời giá cơ sở sẽ trở nên ngày càng tăng mạnh và tất nhiên chiết khấu sẽ tăng rất mạnh trở lại bởi xu hướng giảm của dầu thô có vẻ như vẫn còn kéo dài sau việc ngân hàng dừng hoạt động và phụ thuộc vào mức độ hành động của các ngân hàng trung ương.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2290 tỷ(13/03/2023) Pvoil -451 tỷ(01/03/2023) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved