Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/04/2020

 

Có vẻ như giá dầu đã chấp nhận mức thấp dưới 20 trong tháng 05 và giao dịch tháng 06 hiện đang ở mức 25-26, không rõ trong thời gian từ đây đến 21/4/2020 giá trị giao dịch các tháng có xích lại gần nhau hay không.

Giá dầu đã giao động nhẹ hôm thứ Năm, với dầu thô của Mỹ dường như đã mất hỗ trợ ngưỡng hỗ trợ 20 đôla mỗi thùng, từ một biển dầu thô không mong muốn mà người bán cho rằng ngày càng đắt hơn và khó lưu trữ hơn.

West Texas Intermediate, chuẩn giao dịch tại New York đối với dầu thô của Mỹ, chốt ở mức 19,78 đôla/thùng, không đổi so với thứ Tư. Brent, chuẩn toàn cầu được giao dịch tại London, tăng 13 xu, tương đương 0,5%, ở mức 27,82 đôla/thùng. Brent đã giảm 4,7% trong phiên trước đó.

Giá thành phẩm tiếp tục tăng mạnh và tiếp tục kiểu trống đánh xuôi kèn thổi ngược nhưng trường hợp này thì lại khác một chút khi giá dầu thô chốt phiên giảm mạnh còn giá thành phẩm lại tăng mạnh ở cả hai loại, M95, M92 tăng mạnh 1.89 và DO tăng 1.44. Giá xăng có vẻ đã xuống rất thấp nên các trader điều chỉnh lại mức chêch hoặc các nhà sản xuất đang bị âm do giá thành phẩm giảm thấp hơn giá dầu thô.

CK theo xu hướng sẽ giảm vì giá bán lẻ điều chỉnh giảm, nhưng với xu hướng dầu thô mới thì sẽ tăng trở lại, nhưng mức tăng tới đâu còn phụ thuộc vào trạng thái hàng tồn của các TNPP và đầu mối, thương mại xăng dầu và phụ thuộc độ “chịu trận” của họ khi mà hàng hóa đang chất đầy các kho chờ giá dầu thô quay đầu đi lên trong 1-2 tháng tới. Họ sẽ chịu lỗ về lãi suất và chi phí lưu kho (tất nhiên cả rủi ro khi giá tiếp tục xuống) nhưng nếu giá dầu đi lên thì sẽ có lời khủng. Mức độ tăng CK sẽ không nhanh mạnh như trước mà sẽ tăng chậm và trần CK sẽ không cao trong tuần tới.