Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/10/2022

Giá dầu giảm mạnh hơn 3% vào thứ Sáu do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu dầu yếu, đặc biệt là ở Trung Quốc, vượt xa sự hỗ trợ từ việc cắt giảm lớn đối với mục tiêu cung của OPEC+.

Lạm phát cơ bản của Mỹ ghi nhận mức tăng hàng năm lớn nhất trong 40 năm, củng cố quan điểm rằng lãi suất sẽ ở mức cao hơn lâu hơn với nguy cơ suy thoái toàn cầu. Quyết định lãi suất tiếp theo của Mỹ sẽ đến hạn vào ngày 1-2/11.

Chỉ số đô la Mỹ tăng khoảng 0,8%. Đồng đô la mạnh hơn làm giảm nhu cầu dầu bằng cách làm cho nhiên liệu đắt hơn cho người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Về nguồn cung, Mỹ tuần này đã bổ sung tám giàn khoan dầu để nâng tổng số lên 610, mức cao nhất kể từ tháng 3/2020, cùng nghĩa với nguồn cung sẽ xu hướng tăng trong tương lai.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã phải chống lại sự bùng phát COVID-19 sau kỳ nghỉ kéo dài một tuần. Số lượng lây nhiễm của đất nước này nhỏ theo tiêu chuẩn toàn cầu, nhưng nó tuân thủ chính sách không có COVID đang đè nặng lên hoạt động kinh tế và trong đó có nhu cầu dầu mỏ.

IEA hôm thứ Năm đã cắt giảm dự báo nhu cầu dầu cho năm nay và năm tới, cảnh báo về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn.

Thị trường vẫn đang tiêu hóa một quyết định vào tuần trước từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh, cùng được gọi là OPEC +, khi họ tuyên bố cắt giảm 2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) cho các mục tiêu sản xuất dầu.Nhưng việc sản xuất kém trong nhóm có nghĩa là điều này có thể sẽ chuyển thành việc cắt giảm 1 triệu trong thực tế, chứ không như 2 triệu như tuyên bố.

Giá thành phẩm chiều thứ Sáu tưởng như sẽ tăng mạnh trở lại nhưng khi gặp giá dầu thô giảm ngược trở lại đã chỉ tăng rất nhẹ và với mức giảm như cuối tuần thì gần như chắc chắn giá thành phẩm sẽ tuột giảm khá sâu trong phiên thứ Hai.  Mức giảm có thể sẽ làm mức lỗ hiện tại chuyển qua lời.

Tổ điều hành đã giảm bớt trích quỹ xăng + với cho tăng hết mức lỗ để tăng mạnh giá bán xăng dầu nhằm bù đắp mức LỖ và điều này đã làm các đại lý bán lẻ …có xăng trở lại khi tăng giá!!!  Giảm 300 trích quỹ và tăng 200 chi sử dụng quỹ, tổng cộng 500 vnd/lit đã được sử dụng để giảm bớt mức lỗ của DO và tăng giá phần còn lại. Tổ điều hành cũng đã áp dụng mức premium mới và mức phí vận chuyển từ nhà máy.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1150 tỷ(11/10) Pvoil -767 tỷ(03/10) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved