Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 17/11/2022

Hôm trước đó dầu thô tăng do đường ống bị trục trặc, và khi các tuyến vận chuyển dầu của Nga qua đường ống Druzhba đến Hungary khởi động lại thì dầu thô đã giảm trở lại và thêm vào đó các trường hợp nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc đè nặng lên tâm lý các trader trong phiên giao dịch hôm qua.

Thị trường tăng tương đối vào phiên châu Á nhưng đã từ bỏ mức tăng khi Ngoại trưởng Hungary nói rằng vận chuyển dầu qua đường ống dẫn dầu Druzhba từ Nga đã được nối lại sau một thời gian ngắn ngừng hoạt động. Giá dầu thô lập tức giảm từ mức cao 87 usd/thùngvề mức 84 usd/thùng nhanh chóng.

Giá sau đó đã phục hồi một lên mức 85 usd/thùng do dự trữ dầu thô Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến. EIA cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 5,4 triệu thùng vào tuần trước, so với kỳ vọng về mức giảm 440.000 thùng.

Trong khi đó IEA dự báo tăng trưởng nhu cầu sẽ giảm xuống còn 1,6 triệu thùng/ngày vào năm 2023 từ mức 2,1 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Giá dầu thành phẩm xăng tăng 0.65 usd/thùng -1.15 usd/thùng nhưng khả năng chiều nay sẽ quay đầu giảm trở lại cũng khoảng 1-2 usd/thùng.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1308 tỷ (11/11) Pvoil -736 tỷ (01/11) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa do không chi sử dụng quỹ bình ổn.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved