Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 18/05/2023

Về lý thuyết thì một chính phủ như Mỹ không thể lâm vào cảnh vỡ nợ, vì hậu quả của nó như thế nào thì khó mà hình dung ra với nền kinh tế Mỹ và toàn cầu. Cách duy nhất là nâng trần nợ lên cao, để chính phủ nợ tiếp và tìm cách trả nợ là hợp lý nhất, trong lịch sử cũng có nhiều lần như vậy và cũng đã suýt vỡ nợ 5 lần và rồi cũng đã qua.

Thông tin về sự lạc quan của nhu cầu dầu và tín hiệu tốt của các đàm phán trần nợ đã thúc đẩy giá dầu thô tăng trong phiên ngày thứ Tư.

Sự tăng trưởng trong giao dịch dầu thô hôm qua phản ánh kỳ vọng về trần nợ. Khi trần nợ được nâng lên sẽ dỡ bỏ các ám ảnh tiêu cực với các loại tài sản rủi ro, trong đó có dầu mỏ.

Joe Biden và chủ tịch Hạ viện hôm thứ Tư đã nhấn mạnh quyết tâm sớm đạt được thỏa thuận để nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ liên bang và tránh vỡ nợ thảm khốc về kinh tế.

Sau một tháng không tìm ra giải pháp, chính phủ và phe Bảo thủ đã đồng ý đàm phán trực tiếp và một thỏa thuận cần phải đạt được và được thông qua bởi cả hai viện của Quốc hội trước khi chính phủ liên bang hết tiền để thanh toán các hóa đơn, ngay sau ngày 1/6.

Thông tin này khiến thị trường bỏ qua thông tin mức tăng tồn kho dầu thô 5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12/5, ngược lại với mức thăm dò giảm 900.000 thùng.

IEA dự đoán nhu cầu sẽ vượt xa nguồn cung 2 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm nay, với Trung Quốc chiếm 60% tăng trưởng nhu cầu dầu vào năm 2023, nhưng tại Trung Quốc, sản lượng công nghiệp và tăng trưởng doanh số bán lẻ tháng 4 thấp hơn dự báo, cho thấy nền kinh tế mất đà vào đầu quý II.

Thị trường đang ở chế độ chờ về kết quả của các cuộc đàm phán trần nợ, nhưng chúng tôi cho rằng thông tin tăng tồn kho sẽ ảnh hưởng đến giá dầu vào cuối tuần.

Bóng ma suy thoái luôn đe dọa mỗi khi có các báo cáo tiêu cực về kinh tế 3.

Giá thành phẩm giảm nhẹ chiều qua như dự đoán của chúng tôi, và gần như chắc chắn giá chiều nay sẽ tiếp tục tăng trở lại mức tăng khả năng sẽ nằm khoảng 1-2 usd/bb.

Chiết khấu sẽ giảm 50-100 đồng ngày hôm nay bởi chỉ còn 2 phiên nữa là đến kỳ điều chỉnh và GCS hoàn toàn nằm trong vùng lỗ.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +2.810 tỷ (11/05/2023- trích quỹ thêm trong kỳ 175 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -218 tỷ (04/05/2023 giảm mức âm 48 tỷ) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ khả năng sẽ tiếp tục dương nhẹ lên và PVOIL sẽ giảm mức âm quỹ.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved