Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 18/10/2022

Giá dầu đi ngang, trong một phiên giao dịch tương đối biên động, giá dầu di chuyển lên xuống ở mức 84.50-87 usd/bbl và tăng giảm liên tục. Các thông tin trái chiều làm giá đi ngang do cân bằng giữa các lo ngại rằng lạm phát cao và chi phí năng lượng có thể kéo nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái, với việc Trung Quốc tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng.

Lạm phát của Mỹ vẫn là một mối quan tâm hàng đầu và với việc Fed chuẩn bị tăng lãi suất ít nhất là trong năm tới, và điều này sẽ giảm nhu cầu về dầu mỏ sẽ tăng lên. Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Trung Quốc tiếp tục níu giữ khoản vay chính sách trung hạn đáo hạn vào thứ Hai trong khi vẫn giữ nguyên lãi suất cơ bản trong tháng thứ hai, trong một tín hiệu cho thấy chính sách tiền tệ nới lỏng sẽ được duy trì. Điều này làm dấy lên hi vọng nhu cầu về dầu mỏ ở đất nước tỷ dân sẽ tăng lên do kinh tế nhích nhẹ tăng trở lại.

Đồng USD tiếp tục tăng mạnh và khả năng FED tăng lãi suất hơn nữa đang giúp kiềm chế mức tăng giá của dầu thô.

Giá thành phẩm chiều thứ 2 không giảm mạnh 3 usd/bbl như chúng tôi dự đoán mà chỉ giảm nhẹ xăng -1.52 usd/bbl và -1.82 usd.bbl, vì vậy mức GCS kỳ này vẫn ở bên vùng lỗ chứ chưa chuyển qua lời.

Dầu thô đang giằng co giữa các xu hướng và nếu chưa có xu hướng tăng rõ ràng thì đa số trường hợp dầu thành phẩm sẽ giảm.

CK đang ở mức khá thấp 100-300 và sẽ tiếp tục ổn định ở mức thấp vì nguồn cung vẫn bị hạn chế.

Tổ điều hành đã giảm bớt trích quỹ xăng + với cho tăng hết mức lỗ để tăng mạnh giá bán xăng dầu nhằm bù đắp mức lỗ và điều này đã làm các đại lý bán lẻ …có xăng trở lại khi tăng giá!!! -

Giảm 300 trích quỹ và tăng 200 chi sử dụng quỹ, tổng cộng 500 vnd/lit đã được sử dụng để giảm bớt mức LỖ của DO và tăng giá phần còn lại.

Tổ điều hành cũng đã áp dụng mức premium mới và mức phí vận chuyển từ nhà máy.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +1150 tỷ (11/10) Pvoil -767 tỷ(03/10) và với mức trích quỹ/ sử dụng quỹ như hiện nay quỹ sẽ tiếp tục đang dương cao hơn nữa.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved