Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 19/02/2020

 
Giá dầu thô WTI từ mức chốt phiên 52.05 sau một ngày không giao dịch dã giảm mạnh từ phiên châu Á, sang phiên châu Âu và tới 20h30 phiên châu Mỹ đạt mức thấp nhất trong phiên là 50.90.Tuy nhiên, ngay sau đó giá bật tăng trở lại khá nhanh và chốt phiên ở mức bằng với phiên thứ 6 tuần trước 52.05. Giá tháng 3 đã giảm lượng giao dịch khá mạnh để kết thúc và đã chuyển qua giao dịch tháng 4 với kết quả khớp lệnh khá cao và mức giá của phiên tháng 4 cũng tương đương tháng 3. Giá dầu Brent cũng vậy khi giảm mạnh trong phiên và chốt phiên tăng nhẹ so với phiên trước đó. 
 
Vui lòng xem bản tin dầu thô sáng trong mục tin vắn để rõ hơn nguyên nhân. 
 
Trong khi giá dầu thô chốt phiên mức 52.05 nhưng chiều tối qua giá thành phẩm vẫn diễn biến không cùng nhịp thở với giá dầu thô.Trái với mức tăng khá tốt của dầu thô trải qua 2 phiên cuối tuần thì xăng lại giảm mạnh -1.38, và dầu DO lại tiếp tục giảm -0.85. 
 
Giá dầu thô tiếp tục ‘thách thức” các traders sàn thành phẩm khi treo giá ở mức cao 52, phản ứng của giá thành phẩm châu Á sẽ như nào đây: giảm tiếp hay sẽ xoay quanh mức hiện tại hay tăng trở lại? 
 
Có thể trong khi các traders châu Âu, Mỹ tin vào các báo cáo và thông tin do chính phủ Trung Quốc đưa ra về dịch cúm Corona virus, thì các traders châu Á là những người chơi chính ở sàn giá thành phẩm có vẻ nhận định khác đi, và nắm được tình hình diễn biến tại châu Á và giá không tăng theo giá dầu thô .Có lẽ sẽ khó đoán được sự phản ứng trái chiều này bao giờ mới kết thúc. 
 
Giá cơ sở kỳ tiếp theo dựa trên các dự đoán và triển vọng giá thành phẩm hiện tại thì nghiêng về phía lời nhẹ, nhưng trạng thái này mới chỉ đầu kỳ và phản ứng của traders giá thành phẩm lại đang có xu hướng trái chiều. Quí khách nên mua vừa phải, mua nhanh, bán nhanh và chốt lời nếu có thể, vì như vậy mới phù hợp với tình hình mới và hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất và bảo toàn lợi nhuận ( dù thấp) trong hoàn cảnh xấu như hiện nay.